Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Mang thai 3 tháng đầu có khó khăn không

Mang thai 3 tháng đầu chính là khoảng thời gian mà bé bắt đầu cho những bước phát triển đầu tiên bên trong bụng mẹ.

Và đây cũng là khoảng thời gian đầu tiên mà mẹ dần quen với việc có con bên trong bụng và cũng là lúc mẹ bắt đầu quen với những khó khăn thử thách bức đầu của thai kì mà hiển thị rỏ nhất ở giai đoạn này chính là nội tiết tố.
Tuy nhiên nội tiết tố không phải là lý do duy nhất khiến mẹ gặp phải khó khăn khi mang thai 3 tháng đầu mà đó còn là những lý do khác liên quan không phải chỉ đến sức khỏe mà còn là đến cả yếu tố tâm lý của mẹ.

Đó là những lý do sau khi mang thai 3 tháng đầu :

1) Ốm nghén khi mang thai 3 tháng đầu:


Ốm nghén rất khó chịu

Ốm nghén là lý do gây ảnh hưởng đến mọi hoạt động của bà bầu khi nó bắt bà bầu phải liên tục chạy vào nhà vệ sinh và là nguyên nhận trực tiếp gây nên những cơn mất ngủ của bà bầu và không những thế còn là việc bà bầu sẽ không được ăn uống tùy thích trong giai đoạn này mà là phải ăn uống có khoa học và theo sự chỉ dẫn với mục đích không ảnh hưởng đến sự phát triển của be 1trong những tháng này.

2) Mệt mỏi khi mang thai 3 tháng đầu :

Đây có lẽ là điều khó chịu nhất đối với phụ nữ mang thai 3 tháng đầu và cũng là lý do chính khiến cho mẹ bầu buột phải nghỉ làm để ở nhà dưỡng thai, bởi vì 3 tháng đầu thường là rất quan trọng với thai kì và đối với bé. Tuy nhiên ở nhà không có nghĩa là mẹ nên cứ ngồi lỳ một chổ sẽ càng khiến cho cơn mệt mỏi nắm quyền nhiều hơn thôi thay vào đó hãy hoạt động cho cơ thể bằng cách đọc sách , nghe nhạc hay vài bài tập tay nhẹ nhàng.

mang thai 3 tháng đầu

3) Lo lắng khi mang thai 3 tháng đầu :

Lo lắng hay thậm chí là lo lắng quá nhiều là hiện tượng thường gặp ở mẹ bầu nhất là những người mẹ lần đầu mang thai nhất là những nổi lo liên quan đến sức khỏe và sự phát triển của con hay thậm chí là những nổi lo về những việc xung quanh…

Hãy vức bỏ nổi lo đó đi bằng cách tự trang bị kiến thức thai sản cho mình thông qua sách báo hay internet.

4) Bụng không có gì thay đổi :

Có rất nhiều người phụ nữ có con nhưng thân hình vẫn chẳng khác gì lúc chưa lấy chồng, điều này dễ khiến mẹ có những nổi lo với sự phát triển của bé trong bụng , tuy nhiên mẹ ơi đừng lo vì khi mang thai 3 tháng đầu hầu như cân nặng của con tăng không đáng kể nên vẫn chưa có dấu hiệu gì rõ ràng trên bụng mẹ cả.

Và nếu mẹ muốn làm rõ hơn cho sự tò mò của mình mẹ có thể đến trực tiếp bác sĩ chuyên khoa để có câu trả lời rõ ràng nhất.

5) Tưởng tượng nhiều khi mang thai 3 tháng đầu:

Khi mang thai 3 tháng đầu đôi khi bà bầu thường có những hành động cùng trí tưởng tượng đối khi có thể dùng từ ” điên rồ” với thủ phạm chính là hocmon. Điều quan trọng lúc này là mẹ cần phải luôn tự trao dồi kiến thức thai kì cho mình để không quá bận tâm đến những hình ảnh mà mẹ thấy trong giấc mơ và trong trí tưởng tượng .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét