Thứ Sáu, 13 tháng 10, 2017

6 Phong Cách Đặt Tên Ý Nghĩa Cho Con

Cách đặt tên hay và ý nghĩa cho con yêu là mong muốn mà bất kỳ các bậc phụ huynh nào cũng khao khát. Cha mẹ luôn muốn quý tử nhà mình được sở hữu cái tên thật nổi bật, độc đáo, thể hiện tính cách hay mong muốn về một tương lai tương sáng, góp phần xây dựng đất nước,...

1. Đặt tên con mang ý nghĩa như báu vật

Con luôn là báu vật, món quà quý giá mà ông trời ban tặng cho cha mẹ. Và tình yêu của cha mẹ không chỉ là sự quan tâm, chăm sóc, lo lắng cho con từng bữa ăn giấc ngủ mà còn là ước mong cho con luôn có cuộc sống an nhàn, giàu sang phú quý.

2. Đặt tên con theo giai điệu của âm nhạc

Âm nhạc luôn là ngọn nguồn của cảm xúc và cuộc sống. Nó khiến cho người với người gần nhau hơn, yêu thương và dễ tìm tiếng nói đồng điệu hơn. Và đối với những người yêu nghệ thuật, yêu âm nhạc thì việc đưa những thanh âm trong trẻo vui tươi ấy vào tên gọi của con yêu luôn là ước mong lớn nhất.

3. Đặt tên con đẹp ngỡ ngàng như cảnh sắc thiên nhiên


Thiên nhiên muôn màu muôn vẻ, luôn hàm chứa những điều kỳ bí mà con người chưa khám phá hết được. Và trong sự huyền ảo của bầu trời đêm đầy sao, cái bao la, mênh mông của biển cả, cánh hoa đẹp mong manh dập dìu trong gió cũng đủ khiến ai đó phải nao lòng.

4. Ý tưởng đặt tên con như ngàn hoa khoe sắc.

Xuân, hạ, thu, đông, 4 mùa, 4 cảnh sắc và có những loài hoa đặc trưng, thể hiện tinh thần cũng như ý nghĩa khác nhau. Vậy cái tên nào sẽ thể hiện sự thanh cao, quý phải; cái tên nào thể hiện cho sức sống mãnh liệt, sự kiên cường, ngay thẳng…

5. Đặt tên con như sắc màu cuộc sống

Cuộc sống có buồn vui, có những cung bậc cảm xúc, sắc màu và đa hình, đa khối. Và mỗi cung bậc, sắc màu, dáng vẻ lại giúp cho con người cảm nhận được một khía cạnh, ý nghĩa riêng của cuộc sống.

6. Gợi ý cha mẹ đặt tên con như thời tiết 4 mùa tươi đẹp

Cảnh sắc thiên nhiên bốn mùa xoay vần, thay đổi, tràn đầy sức sống như mùa xuân, rực rỡ như mùa hạ, tươi mát như mùa xuân và trở nên mạnh mẽ khi đông về. Và mỗi mùa trôi qua, lại để cho người ta những cảm xúc, ý nghĩa và bài học cuộc sống khác nhau.

Mong những cách đặt tên trên đây có thể giúp bạn dễ dàng lựa chọn một cái tên ưng ý cho bé yêu, ngoài ra để tham khảo thêm nhiều thông tin về cách chọn tên mời bạn đọc bài viết Xu hướng tên ở nhà đẹp cho bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét