Thứ Tư, 26 tháng 12, 2018

Những Gợi Ý Đặt Tên Cho Cho Trai Ý Nghĩa



Việc chọn tên đẹp cho con trai có lẽ khiến không ít phụ huynh đau đầu và ngốn khá nhiều thời gian, có lẽ không chỉ mình bạn mà bậc làm cha mẹ nào cũng sẽ như vậy bởi cái tên sẽ đi theo bé suốt cuộc đời. Để đặt được tên hay và ý nghĩa sẽ phần nào mang lại cho bé nhiều sự may mắn trong cuộc sống, bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những gợi ý để có thể đặt cái tên cho con ý nghĩa nhất.

Phù hợp với truyền thống dòng họ


Dân tộc ta từ ngàn đời nay vẫn giữ nguyên truyền thống “uống nước nhớ nguồn”. Dù đi đâu, về đâu con người vẫn phải nhờ về nguồn cội, nơi chôn rau cắt rốn của mình. Đặc biệt là con trai, nguồn cội chính là cốt lõi. Vì thế, đặt tên cho con trai phải gợi về truyền thống dòng họ. Điều này thường thể hiện trong phả hệ, những người con trai thuộc cùng một tổ, một chi thường mang họ và tên đệm giống nhau để kế thừa những truyền thống của từng chi khác. Chẳng hạn: dòng họ Nguyễn sẽ có các chi như Nguyễn Tuấn, Nguyễn Đức… Việc kế thừa cách đặt tên theo truyền thống của chi họ sẽ là lời nhắc nhở suốt cuộc đời con, phải luôn nhớ về nguồn cội và huyết thống gia đình.

Dựa trên cơ sở tôn trọng ông, cha


Tránh đặt trùng với tên của ông, bà, chú, bác và những người họ hàng thân thiết trong gia đình. Điều này thể hiện sự tôn trọng với những bậc trưởng bối. Qua đó, cha mẹ giáo dục cho con văn hóa kính trên nhường dưới ngay từ khi còn rất nhỏ.

Thể hiện cá tính, bản lĩnh đàn ông


Khi đặt tên cho con trai cần quan trọng chí khí và khát vọng để tạo nên bản lĩnh của người đàn ông. Do đó, cha mẹ nên đặt tên con có ý nghĩa gợi đến những đức tính hay những điều tốt đẹp, bao la. Chẳng hạn như Trung Hiếu, Thành Đạt…

Mang ý nghĩa tốt đẹp


Nếu bạn mong muốn con lớn lên có được cuộc sống hạnh phúc, bình yên thì nên chọn những tên mang ý nghĩa tốt lành như Bảo, Minh… Cách đặt tên này sẽ gửi gắm niềm hi vọng của cha mẹ về hạnh phúc tương lai của con.



Hy vọng với những gợi ý trên đây, bạn sẽ tìm được cho mình một các tên phù hợp cho bé yêu của mình. Ngoài ra, tham khảo bài viết Đặt tên cho con trai theo ngũ hành để biết thêm nhiều cách đặt tên cho con trai nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét