Thứ Sáu, 30 tháng 8, 2019

Tiểu Đường Thai Kỳ Nguy Hiểm Thế Nào Với Mẹ Và Thai Nhi?

tieu duong thai ky
Với những mẹ ăn uống quá tự do khi mang thai thì hoàn toàn có thể bị tiểu đường thai kỳ. Đây là một căn bệnh mà các mẹ bầu không nên xem nhẹ.

Mặc dù tiểu đường thai kỳ không tác động nhiều đến các hoạt động sinh hoạt của mẹ bầu khi đang trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, tiểu đường thai kỳ vẫn đem lại những mối nguy hiểm cho thai nhi về lâu dài.

Đối với sức khỏe của người mẹ


Tiểu đường thai kỳ là bệnh gây ra tiền sản giật – một trong những biến chứng nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến tính mạng của cả mẹ và bé. Ngoài ra, tiểu đường thai kỳ còn có thể dẫn đến tình trạng băng huyết sau sinh, gây mất máu và tử vong cho sản phụ nếu không được chữa trị kịp thời. Chưa kể là biến chứng thai nhi to sẽ dẫn đến khó sinh hoặc nguy hiểm hơn là thai nhi có thể chết lưu, vỡ ối hoặc đa ối.

Đối với sức khỏe của trẻ


Do lượng đường trong cơ thể người mẹ trong thời gian thai kỳ tăng cao, dẫn đến lượng đường trong cơ thể thai nhi bị ảnh hưởng, thai nhi phát triển quá nhanh dẫn đến tình trạng sau này dễ bị béo phì. Hơn thế, thai nhi còn có thể mắc phải một số dạng dị tật bẩm sinh nguy hiểm khác và các bệnh liên quan đến hệ thần kinh, tim mạch và tiết niệu.

Ngoài ra, còn có một số biến chứng nguy hiểm khác: suy hô hấp cấp, dị dạng cơ thể, tăng tỉ lệ tử vong thai nhi khi xuất hiện những biến chứng nặng nhất của bệnh tiểu đường thai kỳ.


Để khắc phục và tránh được các biến chứng nguy hiểm thì các mẹ bầu nên thăm khám định kỳ đều đặn để có thể phát hiện và điều trị bệnh tiểu đường thai kỳ kịp thời theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Để có thể tìm hiểu thêm về căn bệnh tiểu đường thai kỳ, bạn có thể tham khảo bài viết Tiểu Đường Thai Kỳ: Đâu Là Dấu Hiệu Mẹ Nên Quan Tâm? nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét