Thứ Năm, 9 tháng 1, 2020

Căng Tức Bụng Trong Tháng Đầu Mang Thai Là Biểu Hiện Bệnh Lý Nguy Hiểm

Căng tức bụng trong quá trình mang thai có thể là biểu hiện của bệnh lý nguy hiểm. Để hiểu rõ hơn về đau tức bụng khi mang thai tháng đầu, hãy cùng tham khảo qua bài viết sau đây nhé!

Nhiễm trùng đường tiết niệu


Trong giai đoạn mang thai, kích cỡ của tử cung sẽ phát triển to hơn so với bình thường, chèn lên bàng quang khiến nước tiểu khó thoát ra ngoài hơn. Đây là lý do phụ nữ mang thai dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Biểu hiện của nhiễm trùng dường tiết niệu bao gồm đau vùng bàng quang, đau khi đi tiểu hay buồn đi tiểu thường xuyên.

Nhiễm trùng được tiết niệu nếu không được điều trị sớm có thể dẫn tới nhiễm trùng thận, dễ gây sinh non và em bé nhẹ cân. Để phòng ngừa, mẹ nên uống nhiều nước, chọn và mặc quần áo có chất liệu thoáng mát, vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục và đi tiểu ngay khi cảm thấy buồn tiểu.
Căng Tức Bụng Trong Tháng Đầu

Tiền sản giật

Mẹ bầu cảm thấy đau bụng dưới liên tục, kèm theo huyết áp tăng, chân tay và cơ thể bị phù nề là những biểu hiện của tiền sản giật khi mang thai. Trường hợp này rất nguy hiểm, có thể khiến cả thai phụ và thai nhi tử vong, do đó khi gặp những dấu hiệu này thì cần đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

Sảy thai

Trong một ít trường hợp đau bụng dưới khi mang thai cũng là dấu hiệu của sảy thai mà mẹ bầu nên lưu ý. Hiện tượng ra máu âm đạo là triệu chứng đầu tiên cho thấy mẹ có nguy cơ sảy thai. Những cơn đau dưới bụng khi mang thai có thể tăng lên làm bạn có cảm giác đau như trước mỗi kỳ kinh nguyệt. Ngoài ra cũng có những dấu hiệu khác kèm theo như xuất huyết và đau lưng.

Bài viết những thông tin về tình trạng đau bụng dưới khi mang thai có thể là dấu hiệu của bệnh lý nguy hiểm. Nếu mẹ cảm thấy có những dấu hiệu bất thường nào hãy nhanh chóng đến gặp bác sĩ ngay.

Và đừng quên tham khảo bài viết Căng Tức Bụng Khi Mang Thai 3 Tháng Đầu nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét