Thứ Tư, 15 tháng 1, 2020

Những Thực Phẩm Tốt Cho Bà Bầu Bị Táo Bón

Để tránh bị táo bón, điều chỉnh việc ăn uống là điều cần thiết. Hãy cùng khám phá xem những thực phẩm nào là kẻ thù của táo bón trong bài viết dưới đây nhé!

Mận khô


Mận khô và nước ép mận là cách giảm táo bón vô cùng hiệu quả. Trong mận khô rất giàu chất xơ cũng như chứa sorbitol giúp nhuận tràng một cách tự nhiên.

Trong một nghiên cứu, các nhà khoa học cho những người bị táo bón ăn mận khô và uống thuốc nhuận tràng. Kết quả là những người được ăn mận khô có tỷ lệ đi tiêu tự phát cao hơn so với những người uống thuốc. Vì thế, ăn mận khô hoặc uống nước ép mận chắc chắn sẽ giúp bà bầu giải quyết được chứng táo bón.

Đậu


Mỗi 180g đậu các loại có chứa 10g chất xơ, nhiều hơn so với hầu hết các loại thực phẩm giàu chất xơ khác. Đậu chứa nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan để giúp thực phẩm tiếp tục di chuyển xuống ruột. Nhiều loại đậu khác nhau, chẳng hạn như đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen, đậu ngự… cần được thêm vào chế độ dinh dưỡng của bà bầu hạn chế táo bón.

Kiwi


Trong một trái kiwi cỡ vừa có chứa khoảng 2,5g chất xơ cùng rất nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng quan trọng, nhất là cho đường ruột. Theo nghiên cứu cho thấy rằng ăn 2 trái kiwi/ngày sẽ giúp đi tiêu thường xuyên hơn.
kiwi tri tao bon cho ba bau


Bánh mì lúa mạch đen


Bà bầu nên ăn thêm bánh mì ngũ cốc nguyên hạt và ngũ cốc để giảm bớt táo bón thai kỳ. Các loại ngũ cốc có chứa rất nhiều chất xơ không chỉ tốt cho ruột mà còn cho cả tim mạch. Arabinoxylan – thành phần chính của chất xơ trong lúa mạch đen – chính là thành phần giúp thực phẩm trong ruột dễ di chuyển.

Một thí nghiệm cho thấy ăn đủ lượng bánh mì để cơ thể có được 30g chất xơ mỗi ngày. Qua đó, các chuyên gia đã tìm ra rằng bánh mì lúa mạch đen nguyên hạt có tác dụng giúp giảm táo bón tốt hơn so với bánh mì làm từ lúa mì và thuốc nhuận tràng. Tuy nhiên không nên ăn quá nhiều bánh mì lúa mạch.

Quả lê


Hầu hết thành phần trong quả lê chính là chất xơ. Hãy ăn luôn vỏ để hấp thụ được nhiều chất xơ nhất có thể. Khi bạn ăn một quả lê trung bình không bỏ vỏ, bạn đã được cung cấp 5–6g chất xơ cần thiết để điều chỉnh hệ thống tiêu hóa, tránh táo bón thai kỳ.

Đọc thêm bài viết khác cùng chủ đề tại Bà Bầu Bị Táo Bón, Tiêu Chảy Phải Làm Sao?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét