Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018

Tại Sao Lấy Lý Luận Ngũ Hành Để Đặt Tên Cho Con?

Đây là tư tưởng con người truyền từ nhiều thế hệ nay ở nước ta. Mọi người đều cảm nhận con người có một mối quan hệ mật thiết với tự nhiên, xã hội. Vì thế lý luận ngũ hành được con người vận dụng trong vấn đề đặt tên.

Khi đặt tên, đều hết sức mong cầu được âm dương điều hòa, cương nhu tương tế. Mọi người cho rằng như thế trong cuộc sống có thể gặp hung hóa cát, thuận buồm xuôi gió. Đây có lẽ là nguyên nhân mà mấy ngàn năm nay, chúng ta vẫn luôn lấy lý luận ngũ hành làm căn cứ để đặt tên.

Đặt tên theo Hành Mộc

Nghe một chữ “Mộc” là chúng ta đủ cảm nhận sự thiên nhiên về những đồng cỏ, rừng cây,... Người có hành Mộc thường rất nhanh nhẹn, khoẻ mạnh, năng động, như một cái cây đầy sức sống. Những tên theo hành Mộc có thể chọn như tên các loài hoa, cây cảnh từ nhỏ cho đến lớn như Tùng, Lâm, Bách, Quỳnh, Hoa, Cẩm Tú, Thuỷ Tiên, Mộc Thảo, Thanh Thảo,…Chọn tên cho con trai thì sẽ ưu tiên những tên cho phái mạnh như Tùng, Lâm, Bách và ngược lại theo giới tính của bé gái.

Đặt tên theo Hành Thuỷ

Như chúng ta đều biết, thủy là nước. Nước thì có nhiều dạng như suối, sông, biển hồ, những tên mang tính chất thuỷ như Thuỷ, Lệ, Giang, Hà, Băng, Hải, Biển, Kiều, Triều,…

Đặt tên theo Hành Hoả

Mặt trời hay lửa là 2 yếu tố biểu trưng cho Hoả. Dù ở hình thức nào thì Hoả cũng tượng trưng cho sự sống, ấm áp cho muôn loài. Hoả có thể được liệt kê một số tên như Dương, Thái, Nhật, Quang, Đăng, Minh, Ánh, Hồng, Đan,

Đặt tên theo Hành Kim

Kim chỉ sức mạnh của kim loại, thường mang tính sắc bén, lý luận, nghĩa khí và hào hiệp. Chọn tên theo ngũ hành thuộc Kim có thể kể đến như Linh, Kim, Khánh, Khanh, Ngân, Thu, Khuyên, Quyên,

Đặt tên theo Hành Thổ

Đất, núi là những hình ảnh chúng ta nghĩ về Thổ. Thổ có tính chất là nuôi dưỡng. che chở cho cây cối, vững bền không thay đổi. Người mang tính Thổ thường là người đáng tin, bởi đức tính thật thà, tốt bụng, chắc chắn và điềm tĩnh. Tuy nhiên những người này thường kém linh hoạt trong mọi tình huống. Vì thế việc chọn tên theo ngũ hành nếu làm đúng có thể giúp ích được người đó rất nhiều trong việc cải thiện khuyết điểm của bản thân, trở về thế cân bằng hơn.

Một cái tên được coi là tên hay, tên đẹp, khi âm dương hòa hợp, ngũ hành tương sinh đem lại may mắn, thuận lợi, cho người mang tên đó. Đó là nguyên nhân Vì sao nên đặt tên đẹp cho bé trai theo phong thủy tứ trụ đấy!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét