Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2019

Trẻ Sơ Sinh Đi Ngoài Nhiều Liệu Có Nguy Hiểm?


Một bệnh rất nguy hiểm với bé sơ sinh và có thể dẫn tới tử vong nếu không được chữa trị kịp thời chính là tình trạng tiêu chảy. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé, mẹ cần trang bị những kiến thức cần thiết về cách nhận biết trẻ sơ sinh bị tiêu chảy cũng như các biện pháp xử lý.


Số lần đi ngoài của trẻ sơ sinh được xác định như thế nào?


Tùy thuộc vào việc bé bú mẹ hay uống sữa ngoài và khả năng hấp thụ dinh dưỡng của từng trẻ mà số lần đi ngoài của sẽ khác nhau. Thông thường, bé sẽ đi ngoài ra phân su sau khi sinh từ 6 đến 12 giờ hoặc trong khoảng 2 đến 3 ngày sau khi chào đời. Các để nhận biết loại phân này là: không mùi, ướt, có màu xanh đậm.

Số lần đi ngoài đối với những bé bú mẹ hoàn toàn sẽ dao động từ 5 đến 10 lần và phân thường có dạng lỏng, màu vàng hoa cà lẫn một chút nước. Trong những ngày đầu, bé có thể đi ngoài ngay cả khi đang bú mẹ Vì thế nếu có những dấu hiệu này bố mẹ không cần phải lo lắng nhé!

Số lần đi ngoài đối với những bé uống sữa công thức thường ít hơn so với bé bú mẹ với tần suất khoảng 1-3 lần/ngày và phân thường có màu nhạt hơn, dạng dẻo và có mùi.

Các nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh bị tiêu chảy


Trẻ sơ sinh bị tiêu chảy là do hệ thống tiêu hóa còn non yếu nên dễ bị các bệnh về đường tiêu hóa. Sau đây là một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng này:

- Khi cơ thể bé không sản sinh đủ lactase để tiêu hóa lactose thì sẽ dẫn đến lactose trong sữa mẹ, hoặc sữa công thức bị tích tụ ở ruột gây ra tiêu chảy. Đây chính là tình trạng cơ thể bé không dụng nạp lactose.

- Đối với các bé bú sữa ngoài, bé có thể không thích ứng được với một số chất có trong sữa dẫn đến tiêu chảy.

- Rối loạn tiêu hóa: Hệ thống tiêu hóa của bé sơ sinh rất nhạy cảm với mọi thay đổi dù là nhỏ nhất do vẫn còn đang phát triển. Vì vậy, khi mẹ ăn thức ăn lạ, hoặc bé chuyển từ bú mẹ qua uống sữa công thức đều có thể dẫn đến tiêu chảy.



Hy vọng qua bài viết trên, các bố mẹ có thể nhận biết được dấu hiệu và nguyên nhân bị tiêu chảy ở trẻ sơ sinh để kịp thời xử lý. Các bố mẹ có thể xem thêm bài viết Trẻ Sơ Sinh Đi Ngoài Nhiều: Phải Làm Sao Để Nhanh Khỏi? nếu muốn biết thêm những vấn đề liên quan nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét