Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2019

Dấu Hiệu Sảy Thai Mẹ Bầu Nên Chú Ý



Chúng ta biết rằng sảy thai xuất phát từ nhiều nguyên nhân và dấu hiệu để nhận biết sảy thai ở mỗi người cũng hoàn toàn khác nhau. Trong bài viết này, mời bạn tìm hiểu về những biểu hiện sảy thai thường gặp để nhận biết cũng như chuẩn bị có một tâm lý thật vững trước khi chuyện ấy xảy ra.

Những dấu hiệu sảy thai

  • Âm đạo tiết ra nhiều dịch nhờn: Các dịch này xuất hiện nhiều bất thường kèm mùi lạ là những dấu hiệu của việc sảy thai.
  • Chuột rút nhẹ: Không chỉ khi mang thai mẹ bầu thường bị chuột rút mà chuột rút còn xảy ra khi bạn bị sảy thai kèm chảy máu ở vùng âm đạo. Nếu có dấu hiệu này, bạn nên đi đến gặp bác sĩ sản khoa để được tư vấn rõ hơn.
  • Đau bụng dữ dội: Trong khi đau bụng kinh nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc tử cung co bóp quá nhiều thì đau bụng sảy thai là biểu hiện của việc bào thai nằm ngoài tử cung. Khi bạn có những cơn đau bụng kéo dài kèm theo những triệu chứng đau thắt và khó thở cũng như chảy máu âm đạo thì nguy cơ cao bạn đã bị sảy thai.
  • Không còn những dấu hiệu mang thai: Trong suốt thai kỳ, mẹ bầu thường có những biểu hiện như đi tiểu nhiều, thèm ăn, dễ buồn nôn, ngực căng tức, đau lưng, chuột rút…Nếu bạn đột nhiên không có bất kỳ dấu hiệu nào của những triệu chứng trên thì nên có sự chuẩn bị tốt về mặt tâm lý.
  • Chảy máu bất thường vùng âm đạo: Khi mang thai kinh nguyệt sẽ không xuất hiện, hoặc nếu có thì những tuần đầu của thai kỳ sẽ ra máu báo báo hiệu bạn đang có thai. Chính vì thế, khi bạn thấy âm đạo chảy máu lặp đi lặp lại nhiều lần thì đây là triệu chứng của việc sảy thai sắp xảy ra.
  • Âm tính với que thử thai: Que thử thai sẽ dương tính với hormone Hcg (loại hormone sẽ tiết ra trong quá trình thai kỳ), nếu như nước tiểu hay máu của bạn không cho ra kết quả dương tính thì xác suất của việc sảy thai rất cao.

Đọc thêm bài viết Những Nguyên Nhân Phổ Biến Của Việc Sảy Thai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét