Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

Thực Đơn Dinh Dưỡng Hàng Ngày Cho Bà Bầu Thiếu Sắt

Bà bầu là đối tượng rất dễ gặp nguy cơ thiếu sắt, chính là nguyên nhân gây nguy hại đến tình trạng phát triển của thai nhi và sức khỏe của mẹ. Để tránh những sai lầm đáng tiếc trong giai đoạn thai kỳ, bà bầu cần được bổ sung sắt, trong đấy có cả chế độ ăn hàng ngày của mẹ. Vậy bà bầu thiếu sắt cần bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng nào?

Chuối

Chuối chứa chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định, các loại vitamin và khoáng chất ở đây có thể giúp tinh thần bạn vui vẻ hơn. Sắt, protein, canxi, photpho, các loại vitamin A, C, B6 là thành phần dinh dưỡng chính trong chuối, đây đều là dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của mẹ bầu và thai nhi.

Các loại hạt

Các loại hạt mẹ nên lựa chọn trong thai kỳ của mình bao gồm: hạt óc chó, hạt đậu, hạt lạc, hạnh nhân, hạt dẻ, hướng dương, hạt sen, bí hoặc hạt dưa.
Đây đều là những loại hạt không khó mua lại có giá trị dinh dưỡng cao và đặc biệt là nguồn bổ sung sắt tự nhiên cho mẹ bầu.

Rau bina

Trong bất kỳ thực đơn bổ sung sắt, hỗ trợ mẹ bầu cải thiện tình trạng thiếu máu trong cơ thể đều không thể thiếu rau bina. Rau bina có tên gọi khác là rau chân vịt, là nguồn thực phẩm cung cấp hàm lượng các vitamin A, C, E, K, cùng các khoáng chất bổ ích như canxi, magie, sắt, chất xơ,…
Ngoài khả năng bổ sung máu cho cơ thể, rau bina còn là nguồn dinh dưỡng giúp tăng sức đề kháng, phát triển não bộ cho thai nhi, giảm nguy cơ béo phì trong thai kì, hỗ trợ hệ xương phát triển, tăng cường thị lực và đặc biệt là tốt cho hệ tiêu hóa của bà bầu.

Nước cam


Nước cam là nguồn dưỡng chất giá trị cao, không những giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn bổ sung lượng lớn vitamin và khoáng chất cho cơ thể, đặc biệt là vitamin C và axit folic. Vitamin C là thành phần hữu ích tăng khả năng hấp thu sắt của cơ thể.
Trên đây là những thực phẩm có công dụng bổ sung chất sắt hiệu quả cho mẹ bầu, để biết mẹ bầu nên ăn gì mời bạn tham khảo bài viết Thực đơn dinh dưỡng hàng ngày cho bà bầu nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét