Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Ý Tưởng “Cực” Hay Để Đặt Tên Con Trai, Gái Có Ý Nghĩa Cho Bé Sinh Đôi Nhà Bạn

Đặt tên cho con là điều vô cùng quan trọng và khó khăn đối với các bậc cha mẹ mỗi khi đưa ra quyết định, khó khăn này sẽ nhân đôi nếu gia đình nào chuẩn bị đón chào cặp song sinh. Để giảm bớt những khó khăn lo lắng khi đặt tên cho con sinh đôi, trong bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn bí quyết để lựa chọn những cái tên hay nhất cho các bé song sinh này, vừa ý nghĩa dễ nghe vừa ấn tượng thú vị.

Đặt “hai” nhưng mà “một”

Nhằm tạo ra một mối gắn kết giữa hai trẻ, bạn hãy dùng những cái tên có chung đề tài. Hãy nghĩ ra một đề tài nào đó và dùng những cái tên có chung đề tài này để đặt cho cả hai bé. Với cách đặt như vậy, ngầm ý giữa sự liên kết hai trẻ song sinh sẽ ý nghĩa hơn.
Chẳng hạn, nếu bạn muốn hai bé gái sinh đôi có chung một sự liên hệ với nhau về loài hoa nổi bật của một mùa nào đó trong năm, bạn có thể đặt cho một bé tên Đào và bé còn là Mai. Nếu bạn song sinh con trai, bạn có thể liên hệ đến núi rừng và đặt cho hai bé với hai cái tên Sơn và Lâm. Trường hợp bạn sinh đôi khác trứng, một trai một gái bạn vẫn có thể tìm được một sự liên kết tương tự, chẳng hạn như Thiên và Nguyên đều cùng hướng đến đất trời.

Gọi “hai” nhưng mà “một”

Một số bố mẹ lại chọn cách vận vần để đặt tên cho cặp sinh đôi của mình. Ví dụ như là Diễm Lan và Thúy Lan với cặp bé gái hoặc Cao Hùng và Đại Hùng với cặp bé trai. Khi nghe đến hai tên, chắc chắn bạn sẽ đoán ra ngay ý đồ của bố mẹ trong cách đặt tên. Tuy nhiên, bởi cách đặt tên quá giống nhau về vần khiến đôi lúc ta dễ nhầm lẫn trong cách xưng hô hằng ngày.
Còn một lưu ý đáng lo ngại hơn là những cái tên quá giống nhau từ cách xưng hô như thế này sẽ khiến đôi trẻ khó phát triển độc lập.

Gọi con nghĩ “bố/mẹ”

Nếu bạn đã thực sự đau đầu vì những cái tên của các cặp song sinh, tại sao bạn không nghĩ mình chính là đề tài thú vị nhất cho những cái tên của các bé? Nếu bạn đã thực sự đau đầu vì những cái tên của các cặp song sinh, tại sao bạn không nghĩ mình chính là đề tài thú vị nhất cho những cái tên của các bé? Đơn giản, hãy lấy tên bố mẹ làm tên lót cho con và từ đó bạn có thể triển khai những cái tên hoàn thiện cho bé.

Hy vọng những gợi ý này sẽ giúp bạn phần nào đỡ đau đầu hơn khi quay cuồng chọn cách đặt tên cho bé. Bạn hãy tham khảo thêm bài viết Đặt tên con trai, gái sao thật có ý nghĩa để tha hồ sáng tạo các tên ý nghĩa cho “đôi thiên thần” của mình nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét