Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

Đặt Vòng Tránh Thai Sau Khi Sinh

Với sự phát triển của nền y học hiện đại, các biện pháp phòng tránh thai ra đời ngày càng trở nên đa dạng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu lựa chọn của mọi người. Một trong các biện pháp phòng tránh thai phổ biến hiện nay và được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng đó chính là phương pháp đặt vòng tránh thai.

Vòng tránh thai là gì?

Vòng tránh thai là một dụng cụ bằng nhựa hoặc bằng đồng hình chữ T có gắn thêm một vòng nhỏ ở dưới cùng để đặt vào trong lòng tử cung của bạn. Vòng tránh thai có tác dụng ngăn chặn không cho tinh trùng gặp trứng và cũng ngăn trứng làm tổ trong tử cung và phát triển thành bào thai bằng cách thay đổi môi trường của nội mạc tử cung. Vòng tránh thai không làm ảnh hưởng đến quá trình giao hợp của bạn.

Đặt vòng sẽ được thực hiện như thế nào?

Các bác sĩ khám phụ khoa trước khi đặt vòng để đảm bảo rằng bạn không bị viêm nhiễm phụ khoa vì thủ thuật đặt vòng sẽ tạo điều kiện cho vi trùng xâm nhập sâu bên trong nếu bạn đang viêm nhiễm, gây nhiễm trùng nặng hơn vùng chậu, gây viêm dính vòi trứng, dẫn đến vô sinh sau này.
Vòng được gấp lại và cho vào một cái ống cũng bằng chất dẻo rất nhỏ, chỉ bằng đường kính que diêm, đưa vào cổ tử cung. Ống có piston và sau đó bác sĩ ấn vào nó, đẩy vòng vào tận hóc tử cung. Vòng mở ra. Bác sĩ rút ống ra và cắt sợi dây để chừa khoảng 5cm bên ngoài cổ tử cung. Cả quá trình thực hiện này mất tầm 10  – 15 phút.

Thời gian đặt vòng tránh thai

Thời gian đặt vòng tránh thai thuận lợi nhất là vào ngày đầu tiên, ngay sau khi sạch kinh vì khi đó cổ tử cung còn hé mở, việc đặt vòng sẽ dễ dàng hơn. Phụ nữ sau khi sinh thường, nên đặt vòng tránh thai sau 6 tuần lễ. Còn đối với phụ nữ sinh mổ, thời gian đặt vòng tránh thai thường muộn hơn (khoảng sau 3 tháng).

Chị em nếu sau nạo hút thai hoặc sảy thai, muốn đặt vòng tránh nên chờ tới kỳ kinh nguyệt đầu tiên. Hy vọng với những kiến thức bổ ích trên sẽ giúp được các mẹ. Để có thể tham khảo thêm các vấn đề sau khi sinh mời bạn đọc bài viết Sau khi sinh - áp lực của người phụ nữ việt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét