Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2019

Lịch Tiêm Phòng Cho Bà Bầu Để Phòng Tránh Một Số Bệnh Truyền Nhiễm

Tiêm phòng vắc xin là điều không bắt buộc nhưng để con khỏe mạnh từ lúc sinh ra cho đến khi lớn lên thì đây là một việc mà ông bố bà mẹ nào cũng quan tâm trên hết. Hiện nay các bệnh truyền nhiễm ở nước ta ngày một gia tăng và cách để phòng tránh tốt nhất đó chính là tiêm ngừa từ khi mẹ chuẩn bị có thai cho đến khi con sinh ra. Một số vắc xin phòng bệnh được khuyên nên tiêm cho mẹ và trẻ sơ sinh càng sớm càng tốt phải kể đến như:
Lịch Tiêm Phòng Cho Bà Bầu


Vắc xin phòng bệnh ung thư cổ tử cung HPV ở mẹ: 

tuổi thích hợp để tiêm ngừa do virus HPV gây ra ở nữ giới khoảng từ 9-26 tuổi và chưa quan hệ tình dục hoặc nếu có thì trong quá trình quan hệ sử dụng các biện pháp an toàn. Ung thư cổ tử cung mỗi năm cướp đi trăm ngàn mạng sống của người phụ nữ trên thế giới. Bệnh này tuy có nguy hiểm là thế nhưng có cách để phòng tránh thì tại sao ta không phòng trước thay vì chữa bệnh đúng không nào?

Vắc xin phòng bệnh lao cho cả mẹ lẫn con: 

vi khuẩn lao có khả năng lây nhiễm với tốc độ vô cùng nhanh trong môi trường không khí, nó cực kỳ đặc biệt nguy hiểm đối với những trẻ vừa mới chào đời. Chính vì thế, tiêm phòng lao cho con càng sớm càng tốt để phòng tránh căn bệnh này.

Vắc xin phòng bệnh viêm gan B:

 viêm gan B do virus viêm gan B lây truyền qua đường máu từ mẹ sang con. Do đó, trước khi mang thai ít nhất 3 tháng mẹ phải hoàn tất 3 mũi để ngăn chặn lây nhiễm. Tuy nhiên, nếu như mẹ mang virus viêm gan B thì con sinh ra phải được tiêm phòng huyết thanh kháng viêm gan B và vắc xin viêm gan B trong vòng 24 giờ sau sinh để tạo một lớp rào chắn bảo vệ cơ thể từ bên trong.

Vắc xin phòng bệnh ho gà, bại liệt, uốn ván, bạch hầu và các bệnh viêm phổi, viêm màng não do H.  


Influenzae tuýp B cho cả hai mẹ con: hệ miễn dịch của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ còn rất non nớt do đó tỷ lệ mắc bệnh rất cao. Vắc xin 5 trong hay 6 trong 1 không những giúp con bảo vệ toàn diện các bệnh trên mà còn giảm số lần tiêm, thời gian và tránh bị sót mũi tiêm.

Vắc xin phòng bệnh sởi, quai bị, rubella cho cả mẹ lẫn con: 

đây là các bệnh dễ lây lan và dễ bùng phát thành dịch do đó mẹ và trẻ có nguy cơ cao lây nhiễm nếu tiếp xúc với những người xung quanh hay môi trường có dịch bệnh. Tiêm phòng sẽ giúp cơ thể tạo ra hệ miễn dịch đối kháng lại các bệnh đó suốt cuộc đời.

Đọc thêm Lịch Tiêm Phòng Cho Bà Bầu Thế Nào Là Hợp Lý?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét