Thứ Năm, 21 tháng 11, 2019

Thai Nhi Tuần 28: Phòng Tránh Sinh Non Cho Mẹ Bầu

Rủi ro sinh non khá nguy hiểm cho mẹ và bé, do đó khi bước vào tuần thai này, mẹ bầu nên cẩn thận tuân thủ các nguy tắc sau để tránh sinh non.

Bổ sung các loại vitamin


Việc bổ sung các loại vitamin hàng ngày trong suốt thai kỳ sẽ giúp mẹ bầu tránh được nguy cơ sinh non. Đừng quên ăn uống cân bằng, hấp thu nhiều loại thực phẩm để có nhiều vitamin giúp bé phát triển khỏe mạnh.


Giữ cân nặng ổn định


Một trong những yếu tố quan trọng để có được thai kỳ ổn định chính là việc giữ cân nặng ổn định. Cân nặng tăng quá nhanh hay quá chậm cũng ẩn chứa nguy cơ sinh non. Duy trì việc tăng cân từ 11 đến 15 kg trong suốt thai kỳ là tốt nhất cho mẹ.

Đảm bảo dinh dưỡng


Dinh dưỡng hết sức quan trọng trong thời kỳ mang thai. Cần đảm bảo lượng protein vừa đủ từ các nguồn thức ăn lành mạnh, các sản phẩm từ sữa, nhiều loại trái cây và rau có lá. Các chuyên gia khuyến khích mẹ bầu tăng cường ăn cá vì có chứa axit béo omega-3, giúp làm giảm nguy cơ sinh non. Bên cạnh đó, thực phẩm giàu canxi và vitamin C, hỗ trợ xương thai nhi phát triển.

Khám nha khoa


Theo nghiên cứu, mẹ bầu mắc bệnh nha chu rất dễ dẫn đến nhiễm trùng tử cung. Ngoài ra, những thay đổi của hormone khi mang thai cũng gây nên viêm nướu răng. Các vi khuẩn gây bệnh sâu răng, bệnh ở nướu răng của mẹ sẽ theo đường máu đi vào trực tiếp nhau thai và ảnh hưởng đến bào thai, tăng nguy cơ sinh non.

Uống đủ nước


Theo nghiên cứu, uống đủ 8 ly nước mỗi ngày sẽ giúp mẹ bầu giữ cơ thể được ngậm nước, hạn chế các cơn co thắt tử cung dẫn đến sinh non.


Không nhịn tiểu


Túi thai phát triển đồng thời tạo sức ép lên bàng quang, khiến mẹ bầu đi tiểu thường xuyên hơn. Nếu buồn tiểu, mẹ bầu không nên nhịn vì sẽ dẫn đến các cơn co thắt, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu, một trong những nguyên nhân dẫn đến sinh non.

Kiểm tra thai


Kiểm tra thai định kỳ giúp mẹ bầu hiểu rõ tình trạng sức khỏe và các chỉ số cơ thể của mình, dự đoán được khả năng sinh non hay không. Đồng thời, bác sỹ sẽ căn cứ vào tình trạng mang thai để tư vấn và đưa ra cách xử lý thích hợp nhất cho bà bầu.



Đọc thêm bài viết khác cùng chủ đề tại Cẩn Thận Nguy Cơ Sinh Non Khi Thai Nhi 28 Tuần

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét