Thứ Năm, 14 tháng 11, 2019

Ý Nghĩa Của Việc Tính Chu Kỳ Rụng Trứng

Nếu bạn quan tâm đến vấn đề có con thì tính ngày rụng trứng sẽ là một trong những cách giúp cặp đôi chào đón con yêu sớm nhất.
 Chu Kỳ Rụng Trứng

Rụng trứng là gì?


Đây là hiện tượng xảy ra hằng tháng của cơ thể nữ giới, là việc sản sinh ra một số lượng trứng nhất định đáp ứng cho nhu cầu sinh sản tự nhiên. Chu kỳ rụng trứng xảy ra vào giữa kỳ kinh nguyệt. Mỗi nang buồng trứng sẽ sản sinh ra một trứng, trứng khi đã phát triển và chín thì rụng rồi đi vào ống dẫn trứng tới tử cung. Trên con đường di chuyển, nếu trứng gặp được chàng tinh binh khỏe mạnh sẽ cùng nhau đi tới tử cung, hiện tượng thụ thai bắt đầu từ đây. Ngược lại, nếu không gặp tinh trùng, trứng sẽ bị đào thải ra bên ngoài tử cung và tạo nên hiện tượng kinh nguyệt hàng tháng.

Rụng trứng là cơ hội vàng tăng tỷ lệ thụ thai


Một công thức tính đơn giản thời điểm trứng rụng là Ngày rụng trứng = Số ngày của một chu kỳ kinh - 14

Trong đó: Số ngày của một chu kỳ kinh được tình từ ngày đầu tiên xuất hiện kinh nguyệt tháng này cho đến ngày đầu tiên của tháng tiếp theo.

Giả sử chu kỳ kinh nguyệt là 28 ngày thì Ngày rụng trứng = 28 – 14 = 14.

Mặc dù tình trùng có thể sống đến tận 5 ngày nhưng trứng sau khi rụng chỉ tồn tại trong vòng 24 giờ. Các cặp đôi nên chú ý thời gian này để quan hệ nhé!

Dấu hiệu của rụng trứng


Đây là một trong những dấu hiệu báo rụng trứng dễ nhận biết nhất. Tuy nhiên đây chỉ là cách nhận biết theo cảm quan, nếu muốn biết chính xác nhất, bạn nên mua que thử rụng trứng để biết chính xác nhất bởi lẽ khi tới ngày rụng trứng, nồng độ hormone trong cơ thể thay đổi khiến cho que thử ngày rụng trứng xuất hiện hai vạch. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những dấu hiệu sau:

  • Tăng khả năng ham muốn tình dục.
  • Nhiệt độ cơ thể tăng khoảng 0.6-1 độ C.
  • Đau ngực.
  • Dịch nhầy tiết ra nhiều hơn.
  • Đầy hơi.
  • Đau nhói vùng bụng.
  • Dễ bị chuột rút.
Đọc thêm bài viết cùng chủ đề Một Chu Kỳ Rụng Trứng Diễn Ra Như Thế Nào?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét