Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Lưu ý cần biết trong 3 tháng đầu thai kỳ

3 tháng đầu thai kỳ là thời kỳ cần thiết nhất của thai kỳ. nếu như bạn mang thai lần đầu, bạn hoàn toàn không có kinh nghiệm, thì bài viết sau đây sẽ là bài viết bạn nên đọc. Để có được sức khỏe hàng đầu cho bạn chuẩn bị 1 hành trình dài 9 tháng, sản phụ rất cần các kiến thức về những điều nên làm cho cũng như không cần khiến cho lúc có thai.

1. Một số điều cần làm trong 3 tháng đầu thai kỳ:

– Chúc mừng bạn đã có tin vui. nhưng hãy thử lại để biết chính xác hơn nhé. Hầu hết những xét nghiệm bằng que thử thai đều chính xác nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn buộc phải đến b.sĩ để xác nhận việc có thai cho bạn các lời khuyên hữu ích cho thai kì.

– Bổ sung axit folic: Đây là việc khiến cho cực kì cần thiết trong 3 tháng đầu thai kỳ. lý do vì mong muốn về axit folic của bà bầu trong giai đoạn này là 400mcg axit folic mỗi ngày. Vì thế hãy đảm bảo mình đáp ứng đủ axit folic cho mong muốn của cơ thể cũng như sự phát triển của thai nhi.

– Hãy nói chuyện với những bà mẹ khác và học hỏi kinh nghiệm từ các diễn đàn, có thể bạn sẽ nhận được những lời khuyên vô giá. thế nhưng, bạn hãy thông thái trong việc chọn lọc thông tin nhé!

– Nếu muốn, bạn có thể bắt đầu viết nhật kí cho bé yêu ngay từ bây giờ.

3 tháng đầu thai kỳ

2. Một số mốc quan trọng nên siêu âm trong 3 tháng đầu thai kỳ:

– 6 tuần: Hoạt động tim thai thấy được qua siêu âm ở tuần thứ 6 thai kỳ. Hãy đến gặp chuyên gia và siêu âm để xác nhận thai kì của bạn đang phát triển hoàn toàn thông thường.

– 12 tuần: Đây là thời điểm duy nhất có thể đo khoảng sáng sau gáy nhằm dự đoán những thất thường về nhiễm sắc thể nguy hiểm như: bệnh down, dị dạng tứ chi, thoái vị cơ hoành… Vậy nên mẹ bầu đừng bỏ thông qua thời điểm cần thiết này nhé!

3. Những hoạt động cần thiết trong 3 tháng đầu thai kỳ để mẹ và thai nhi cùng khỏe:

– Hãy đi bộ nhẹ nhõm bởi vì một số di chuyển nhịp nhàng lúc mẹ đi bộ sẽ làm thai nhi có cảm giác thích thú cũng như dễ chịu hơn.

– Trồng một ít cây xanh trong nhà: Trong nhà bao giờ cũng có những hóa chất tẩy rửa đồ gia dụng không tốt cho cả mẹ và thai nhi. Chính vì thế bạn hãy “đầu tư” một ít cây xanh trong nhà để mẫu bỏ khí độc. tuy vậy, phải lưu ý là không buộc phải trồng cây trong phòng ngủ nhé!

– Tập yoga: Tập yoga sẽ trợ giúp cơ thể mẹ bầu dồi dào khí oxy, làm dịu hệ thần kinh, đồng thời cũng hỗ trợ nâng cao cường oxy cho bào thai.

– Trứng và rau cải bó xôi là 2 thực phẩm được khuyên bắt buộc ăn khá nhiều trong 3 tháng đầu có thai lý do vì nó có chứa nhiều choline – chất cần thiết hình thành các dây thần kinh ghi nhớ cũng như học tập ở bào thai. bên ngoài ra nó còn có olate, vitamin A và C, và canxi, sắt, magiê, kali và vitamin B6.

– Nghỉ ngơi: trong 3 tháng đầu thai kỳ, cơ thể bạn sẽ khá mệt mỏi vì cần “vận hành” hết công suốt để hỗ trợ cho thai nhi. Vì thế một số giấc ngủ ngắn cũng như tranh thủ thời gian nghỉ ngơi là điều bạn bắt buộc làm trong thời gian này. Nó giúp bạn nâng cao cường năng lượng để cho bé có một khởi đầu tốt đẹp.

4. Hiện tượng mất ngủ trong 3 tháng đầu mang thai

– Một trong những lý do khiến bạn mất ngủ khi có thai 3 tháng đầu thai kỳ là do thường xuyên buồn tiểu vào ban đêm. lý do là lúc này tử cung vẫn còn nhỏ, chưa bị đẩy lên khỏi khung xương chậu phải nó gây ra sức ép tới bàng quang khiến bạn thường xuyên mót tiểu.

Hãy yên tâm bởi vì hiện tượng này sẽ được giải quyết lúc bạn bước vào tam cá nguyệt thứ hai bởi vì khi này tử cung đã phát triển và bật ra khỏi khung xương chậu.

– Nguyên do thứ hai làm cho bạn mất ngủ là do sự cải thiện của hormone progesterone khiến cho bạn cực kỳ mệt mỏi. Một khi rất mệt mỏi, bạn sẽ trằn trọc và gây nên mất ngủ. Để tránh mất ngủ, bạn buộc phải duy trì một số thói quen tốt như: không sử dụng đồ uống có caffein, tránh uống rượu và hút thuốc lá, bắt buộc đi ngủ cũng như thức dậy cùng một thời điểm mỗi ngày và tập thể dục nhẹ nhàng.

5. Đối phó với các cơn nghén

– Không bắt buộc bỏ bữa và chia nhỏ bữa ăn chính là cách hay để chống cự lại những cơn nghén trong 3 tháng đầu có thai. Ẳn uống liên tục để giữ ổn định lượng đường trong máu, tránh nghén.

– Tránh các đồ ăn quá béo bởi vì lý do chất béo làm cho cơ thể mất nhiều thời gian để tiêu hóa, thức ăn ở lâu trong dạ dày và khiến gia tăng cơn buồn nôn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét