Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Thực đơn ăn vặt cho bà bầu

Trong quá trình mang thai mang thì các chị em phụ nữ cần phải bổ sung những nguồn thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao để có thể đảm bảo cho thai nhi phát triển bình thường và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Ngoài việc cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng trong các bữa ăn hằng ngày thì các bà bầu cần phải bổ sung thêm những đồ ăn vặt có hàm lượng dinh dưỡng cao trong những thực đơn ăn vặt hằng ngày để có thể cung cấp thêm những chất dinh dưỡng để giúp cho thai nhi phát triển khỏe mạnh trong những tháng mang bầu. Tham khảo thực đơn hàng ngày cho bà bầu, thực đơn ăn vặt mà các bà bầu nên áp dụng để để có một sức khỏe tốt cho mình và cho thai nhi trong bụng.

1. Sữa chua: thực đơn ăn vặt tốt

sữa chua thực đơn cho bà bầu
Sữa chua là một thực đơn ăn vặt mà các bà bầu nên lựa chọn cho mình vì trong sữa chua có chứa nhiều canxi và protein. Đặc biệt trong sữa tươi còn chứa nhiều những vi khuẩn lên men, rất có lợi cho hệ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Vì vậy khi sử dụng sữa chua là đồ ăn vặt cho các bà bầu thì các bạn sẽ không phải lo lắng đến việc đầy bụng. Khi sử dụng sữa chua là thực đơn ăn vặt của mình thì các bà bầu hãy chú ý dùng sau bữa chính 1-2 giờ.

2. Phô mai - cần có trong thực đơn hàng ngày của bà bầu

Phô mai là một chế phẩm từ sữa nên có hàm lượng canxi cao cùng với protein, các nguyên tố vi lượng và có hàm lượng vitamin nhóm B nhiều rất cần thiết cho những phụ nữ đang mang thai. Với vi khuẩn lac-tic có trong phô mai sẽ kích thích, hỗ trợ hệ tiêu hóa và giúp cơ thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng trong đồ ăn hằng ngày.

3. Quả óc chó - nhiều chất dinh dưỡng cho thực đơn của bà bầu

Đây là một loại quả chứa nhiều các khoáng chất, các vitamin và những chất chống oxi hóa có nguồn gốc từ thiên nhiên rất có lợi cho cơ thể đặc biệt là các chị em phụ nữ trong thời gian mang thai. Chính vì vậy đây là một trong số những loại quả mà các bà bầu nên đưa vào thực đơn ăn vặt của mình để cung cấp được những chất cần thiết cho cơ thể của mình và thai nhi trong bụng. Đặc biệt khi dùng quả óc chó trong thực đơn ăn vặt hằng ngày của các bà bầu các bạn có thể chống được một số bệnh tật và còn giúp cho các bà bầu không bị căng thẳng mất ngủ mà còn có thể tăng cường được trí nhớ tốt hơn.

4. Nho khô - bổ dưỡng trong thực đơn của bà bầu

Trong thành phần của nho khô chứa rất nhiều chất sắt giúp các bạn có thể phòng chống được bệnh thiếu máu khi mang thai. Vì trong quá trình mang thai thì cơ thể của các bà bầu phải nuôi bào thai trong bụng nên đa số các bà bầu thường có nguy cơ thiếu máu. Chính vì vậy để có thể bổ sung thêm lượng sắt cho cơ thể mình và của cả thai nhi thì các bạn hãy nên tăng cường ăn nho khô trong thực đơn ăn vặt của mình để cơ thể cung cấp đầy đủ chất sắt và nuôi dưỡng bào thai khỏe mạnh và giúp cơ thể không bị rơi vào tình trạng chóng mặt, thiếu máu. 
thực đơn hàng ngày cho bà bầu
Tuy nhiên nếu những bà bầu có tiền sử bệnh đái tháo đường thì các bạn không nên áp dụng loại đồ ăn này cho mình. Vì hàm lượng của đường trong nho khô rất cao sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể của bạn và thai nhi.

Trên đây là một số những thực đơn hàng ngày cho bà bầu ăn vặt mà các bà bầu nên cân nhắc và lựa chọn vào trong thực đơn ăn vặt của mình để đảm bảo sức khỏe cho mình và cho bào thai trong bụng phát triển khỏe mạnh nhất. Với những đơn ăn vặt có chất dinh dưỡng cao sẽ cung cấp cho bạn những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và kích thích được hệ tiêu hóa của bạn các bà bầu có thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng cho cơ thể để nuôi bào thai trong bụng. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét