Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Đi tiểu nhiều có phải biểu hiện có thai chính xác

“Xin chào bác sỹ, bác sỹ có thể cho tôi biết đi tiểu nhiều có phải có thai không và các biểu hiện có thai chính xác nhất. Vợ chồng cháu đã cưới nhau được 3 tháng, quan hệ tình dục rất đều đặn và không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào nhưng chưa có tin vui. Do đó, vợ chồng cháu rất mong chờ. Dạo gần đây, cháu có hiện tượng đi tiểu nhiều, rất hay buồn tiểu, cơ thể khá mệt mỏi. Có người nói như vậy là biểu hiện có thai sớm, không biết như vậy có đúng không ạ. Cháu rất mong nhận được câu trả lời sớm của bác sỹ.”

Đi tiểu nhiều có phải biểu hiện có thai không?


Câu hỏi đi tiểu nhiều có phải có thai không của bạn cũng là thắc mắc của nhiều bạn gái. Nếu bạn có quan hệ tình dục thường xuyên, không sử dụng biện pháp tránh thai và khoảng thời gian gần đây bạn có hiện tượng đi tiểu nhiều lần thì cũng có nhiều khả năng là do mang thai.

Trong những tháng đầu khi mang thai, tử cung phải chuẩn bị để đón trứng đã thụ tinh vào làm tổ từ đó gây chèn ép lên bàng quang, khiến thể tích bàng quang bị thu hẹp từ đó gây lên cảm giác liên tục buồn tiểu, đi tiểu nhiều lần ở phụ nữ. Do đó, đi tiểu nhiều lần cũng có thể là 1 trong những biểu hiện giúp chị em phát hiện thai sớm.

Đi tiểu nhiều có phải biểu hiện có thai một các chính xác hay không? Bạn hãy nhớ, chỉ với một biểu hiện này thì không thể khẳng định bạn có thai. Hiện tượng đi tiểu nhiều lần còn do nhiều nguyên nhân khác nhau như:

- Về các nguyên nhân sinh lý: do tâm lý, do thói quen uống quá nhiều nước, uống nước trước khi đi vệ sinh…

- Có thể là biểu hiện của nhiều căn bệnh nguy hiểm như: viêm đường tiết niệu, viêm phụ khoa, các bệnh về thận, bàng quang…

Một số biểu hiện có thai sớm và chính xác

Để xác định chính xác đi tiểu nhiều có phải là biểu hiện có thai hay không, bạn có thể quan sát cơ thể mình. Nếu bên cạnh hiện tượng đi tiểu nhiều, bạn phát hiện những triệu chứng sau đây thì khả năng có thai sẽ cao hơn.

- Buồn nôn, nôn ói.

- Nhạy cảm với các loại mùi, đặc biệt là mùi thức ăn.

- Thèm ngủ.

- Dịch nhày cổ tử cung đặc quánh.

- Ngực căng, đau tức.

- Chảy ít máu âm đạo màu đỏ hoặc hồng.

- Khó thở, đau lưng, mệt mỏi…

biểu hiện có thai


Nên thăm khám để xác định có thai hay không?

Tuy nhiên, để biết chính xác có thai hay không, Bạn phải đợi đến khi chậm kinh để thử que thử thai. Que thử thai có kết quả hai vạch thì chắc chắn bạn đã mang thai. Bên cạnh đó, bạn có thể đi thực hiện xét nghiệm máu để phát hiện thai sớm hoặc khám thai bằng cách siêu âm.

Bạn cũng không nên quá lo lắng về vấn đề mang thai, điều này khiến cơ thể bạn có nhiều thay đổi, ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

Lời khuyên cho bạn gái bị đi tiểu nhiều lần

Khi có hiện tượng đi tiểu nhiều lần, bạn nên nhanh chóng thăm khám và làm kiểm tra nước tiểu. Qua thăm khám các bác sỹ sẽ xác định bạn có mang thai hay không. Trường hợp không mang thai, bác sỹ sẽ kiểm tra, thăm khám để xác định có bị các bệnh liên quan đến đường tiểu hay không. Từ đó đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét