Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

8 Điều Cơ Bản Cần Biết Khi Mang Thai

Để có một thai kỳ khỏe mạnh chắc chắc các mẹ không thể bỏ qua những kiến thức cơ bản để có thể chăm sóc thai kỳ của mình tốt hơn. Những điều cần biết khi mang thai dưới đây sẽ là “hành trình” bổ ích giúp các mẹ có một kiến thức cũng như tinh thần vững vàng trong giai đoạn thai kỳ nhé.

1. Dấu hiệu khẳng định mẹ có thai

Thử nước tiểu tại nhà bằng dụng cụ thử thai là một trong những phương pháp có tỷ lệ chính xác rất cao. Bên cạnh đó, đối với những thai phụ trong lần mang thai đầu tiên, thường xuất hiện một số dấu hiệu rõ rệt như buồn nôn, đau lưng, cảm xúc dễ thay đổi, ngực căng, tức, thèm một số loại đồ ăn nhất định, đặc biệt là chậm kinh.

2. Tiêm vắc-xin

Ở trong từng giai đoạn của thai kỳ khác nhau, các mẹ sẽ nhận được lời khuyên từ bác sĩ nên tiêm loại vắc-xin nào. Những vắc-xin nào sẽ giúp mẹ bầu ngăn ngừa việc bị ốm hay lây nhiễm bệnh sang cho con ngay từ trong bụng mẹ. Mặt khác, mẹ bầu không nên tiêm phòng các loại vắc-xin chứa vi-rút hay vi khuẩn sống vì có thể không tốt cho sức khỏe cả hai mẹ con.

3. Bong huyết có thể xảy ra trong suốt thai kỳ

Trễ kinh là dấu hiệu điển hình để căn cứ xác định việc mẹ có thai. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, mẹ bầu thường lại thấy bong huyết ở giai đoạn đầu thai kỳ, sinh ra cảm giác lo lắng, bất an.
Hiện tượng này xảy ra khi trứng di chuyển xuống vòi dẫn trứng và tiến tới tử cung, nơi mà phôi thai được hình thành. Cách tốt nhất để nhận biết sự khác biết giữa kinh nguyệt vào loại dịch huyết đỏ trên là dựa vào màu sắc. Thông thường, nếu mang thai, màu máu thường có xu hướng nâu nâu hoặc hồng hơn so với màu kinh nguyệt đỏ mà bạn vẫn thấy.

4. Vấn đề tăng cân

Các mẹ không nên quá lo lắng về vấn đề “tăng cân”. Nguyên tắc cơ bản là cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho thai nhi phát triển khỏe mạnh, nên chỉ cần ăn đúng bữa, hiểu đúng những gì con cần thay vì tâm lý ăn thật nhiều, ăn cho hai người.

5. Dinh dưỡng mẹ bầu

Cùng với việc uống viên bổ sung vitamin, sắt và canxi, mẹ bầu nên có chế độ dinh dưỡng cân bằng. Đồng thời, cần tránh xa rượu bia, thuốc lá hay các sản phẩm có chứa chất gây nghiện caffein vì chúng sẽ gây tăng nguy cơ sinh non, dị tật bẩm sinh hoặc đẻ con nhẹ cân.

6. Vận động nhẹ nhàng

Mẹ cần có một chế độ vận động nhẹ nhàng hàng ngày để đảm bảo mọi chức năng của cơ thể vận hành trơn tru. Thậm chí, mẹ bầu cần nhớ quá trình sinh con yêu cầu việc tập luyện, đòi hỏi mất nhiều năng lượng. Chỉ một cơ thể khỏe mạnh mới có thể “vượt cạn” thuận lợi.

7. Du lịch khi mang bầu

Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, việc đi du lịch không ảnh hưởng quá nhiều. Tuy nhiên, để tránh những rắc rối, một số hãng hàng không từ chối phục vụ khác hàng mang thai sau 36 tuần.

8. Đau đẻ

Khi sắp đến ngày sinh, mẹ sẽ cảm nhận càng rõ cơn đau chuyển dạ ập đến. Cần báo bác sĩ về những dấu hiệu bất thường.

Bất kể người cha, người mẹ nào đều muốn mình có thể thuận lợi “chào đón” bé yêu, để làm được điều này đòi hỏi họ phải nắm vững một số thông tin cần thiết. Sau đây là bài viết Những điều khi mang thai 3 đầu mẹ cần phải biết có thể sẽ giúp bạn “chuẩn bị” vững vàng hơn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét