Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Chuẩn Bị Đồ Sơ Sinh Thế Nào Cho Tiết Kiệm?

Việc chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé là một công việc tốn không ít thời gian và tiền bạc của bố mẹ. Để không phải mất nhiều tiền nhưng lại tận dụng được tối đa những món đồ mua được, mời các mẹ cùng tham khảo một số bí quyết tiết kiệm khi mua sắm dưới đây.

Chỉ mua những gì thật sự cần

Nhiều mẹ nghĩ rằng đã chăm con thì phải mua sắm rất nhiều thứ “phục vụ” cho từng miếng ăn giấc ngủ và sinh hoạt của bé. Nhưng thực tế một em bé sơ sinh cần nhất là cái gì? Đó chỉ là vài miếng tã lót, vài bộ quần áo, một cái chăn ấm, một đôi giày, mũ chóp trùm đầu mà thôi. Bạn có thể xin lại quần áo cũ từ các mẹ khác, sẽ tiết kiệm được một khoản không hề nhỏ đâu đấy.

Các phương tiện đi lại cho bé

Nếu muốn mang bé ra ngoài, có thể bạn sẽ cần đến một số loại xe đẩy hay ghế ngồi (khi bé lớn hơn một chút). Hiện nay thị trường có bán nhiều loại ghế cao dành cho bé ngồi khi đi xe máy, hoặc ngồi ăn tại nhà rất tiện lợi. Còn về xe nôi, không nhất thiết phải mua mới hoàn toàn vì qua nhiều lần sử dụng sẽ nhanh hỏng. Tốt hơn mẹ có thể mua lại xe nôi cũ, nhưng bền và chắc chắn. Hãy kiểm tra kỹ trước khi mua nhé!

Chọn mua giường hay cũi?

Kinh nghiệm là mẹ hãy mua cũi nhỏ cho bé vì chúng rẻ hơn so với giường hay nôi nhưng về độ an toàn, thoải mái cho bé thì vẫn được đảm bảo tuyệt đối. Ngoài ra cũi chiếm diện tích phòng nhỏ hơn so với một chiếc nôi hay chiếc giường hoành tráng.

Một số món không cần phải mua

Bàn thay tã: thật là phí khi mua một cái bàn nhỏ chỉ để thay tã cho bé. Mẹ cứ đơn giản là đặt bé lên giường hoặc một cái bàn phẳng nào đó trong nhà, lót một tấm khăn hay miếng lót 2 mặt bên dưới mỗi khi thay tã cho bé là đủ.
Tấm lót sơ sinh chống thấm: nhiều mẹ cho rằng miếng lót nệm không thấm nước sẽ là vật dụng hữu hiệu giúp thấm những vết dơ tràn ra từ tã vào nệm, nhưng thực tế một số bé lúc ngủ vẫn lăn ra ngoài phạm vi miếng lót và cuối cùng nệm vẫn bị bẩn.
Giày dép: không cần mua giày cho bé vì bé chưa thể đi được. Thay vào đó mua vớ sơ sinh cho bé để giữ ấm chân thì tiện lợi hơn.
Mẹ thấy đấy, mua đồ sơ sinh cho bé thực chất không cần tốn quá nhiều tiền đúng không? Sau khi đã xác định được cần mua những gì, vậy thì nên mua đồ cho bé như thế nào, đặc biệt nếu bé sinh vào cuối năm nay? Bài viết Một Số Lưu Ý Khi Chuẩn Bị Đồ Sơ Sinh Vào Mùa Đông Cho Bé sẽ hướng dẫn cho bạn điều đó!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét