Thứ Tư, 4 tháng 12, 2019

Những Triệu Chứng Có Thai Nào Thường Dễ Gặp Phải Nhất?



Mang thai là một điều hết sức thiêng liêng và cao cả mà mẹ nào cũng mong muốn. Làm thế nào để nhận biết được mình đang trải qua những ngày tháng tuyệt vời nhất của việc làm mẹ? Cùng theo dõi những dấu hiệu có thai dễ nhận biết nhất trong bài viết dưới đây.
Triệu Chứng Có Thai


Hơn nửa tháng nhưng kinh nguyệt vẫn chưa xuất hiện!


Đây là dấu hiệu nhận biết có thai dễ nhất mà các mẹ nên chú ý. Sau khi trứng được thụ tinh thành công, kinh nguyệt sẽ không xuất hiện nữa trong khoảng thời gian mang thai. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, vẫn có mẹ bị ra máu trong thai kỳ (gọi là máu báo) vì báo hiệu trứng đã làm tổ do phôi thai (trứng đã thụ tinh) dính vào niêm mạc của tử cung và bắt đầu phát triển.

Dễ buồn nôn, nhạy cảm với mùi xung quanh


Phụ nữ có thai thường bị buồn nôn trong những tuần đầu của thai kỳ do sự thay đổi của vị giác. Không chỉ có cảm giác buồn nôn khi cơ thể chưa ăn gì mà việc ốm nghén và chán ăn còn xuất hiện khi thấy thức ăn nhiều dầu mỡ, chiên, xào,...

Nhũ hoa (đầu ngực) sẫm màu và nhạy cảm


Khi mang thai, hormone bị thay đổi, máu phải cung cấp cho ngực để hình thành tuyến sữa nên kích thước bầu ngực của mẹ bầu tăng lên đáng kể. Khi ngựa phát triển làm cho ngực bị ngứa và xuất hiện cơn tức ngực râm ran. Lúc này, nhũ hoa của các mẹ sẽ to hơn, nhạy cảm và màu cũng sẫm đi đáng kể.

Đi tiểu nhiều lần hơn trong ngày, nhất là vào ban đêm


Dấu hiệu mang thai sớm với mẹ bầu do lúc này tử cung rộng ra và chèn ép bàng quang kết hợp với lượng máu trong cơ thể tăng lên đáng kể làm cho thận thực hiện việc bài tiết nhiều hơn. Ngoài ra, nồng độ HCG trong thai kỳ tăng lên làm cho mẹ bầu dễ buồn tiểu, nhất là vào nửa đêm.

Nhiệt độ cơ thể tăng lên


Thân nhiệt cơ thể cao hơn so với bình thường nên mẹ bầu rất dễ nhạy cảm bởi vì hormone progesterone (hormone giúp duy trì thai nhi) tăng lên làm cho cơ thể có thân nhiệt khoảng 37,5 độ.

Như vậy, những dấu dấu hiệu trình bày ở trên là cách dễ nhận biết nhất bạn đang có bầu hay không. Bạn hãy nhớ luôn theo dõi tình trạng sức khỏe của mình thường xuyên để có một sức khỏe thật tốt ngay cả khi có hay không có mang bầu nhé!

Đọc thêm Triệu Chứng Có Thai Các Mẹ Cần Quan Tâm





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét