Thứ Tư, 9 tháng 10, 2019

Khám Thai 12 Tuần Tuổi Bao Gồm Những Gì?


Trong quá trình mang thai, cơ thể của mẹ sẽ thay đổi theo từng tuần của thai nhi. Do đó, định kỳ mẹ sẽ đến gặp bác sĩ sản phụ 1 lần để làm những kiểm tra để theo dõi tình hình sức khỏe cũng như chẩn đoán sớm những bệnh nguy hiểm của thai nhi. Vậy khám thai 12 tuần tuổi sẽ gồm những gì? Mời mẹ theo dõi bài viết để có cái nhìn tổng quan hơn.

Tuần thứ 12 là cột mốc quan trọng để làm các chẩn đoán siêu âm đo độ mờ da ở vùng gáy để dự đoán nguy cơ mắc hội chứng down ở trẻ. Thai nhi sẽ có một lớp lỏng trên bề mặt da cổ phía sau, nếu trẻ mắc bệnh down, lớp chất lỏng này sẽ nhiều hơn. Lúc này bác sĩ sẽ đưa ra các biện pháp để can thiệp kịp thời đối với thai nhi giúp thai nhi phát triển bình thường.
Thai 12 Tuần Tuổi


Siêu âm 4D là một phương pháp được áp dụng phổ biến trong y học để theo dõi hình dạng của cơ thể con trong bụng mẹ. Kết quả sẽ cho ra những hình ảnh rõ nét về các bộ phận như mặt, mũi, miệng, mắt, tay chân,…để phát hiện sớm các dị tật của thai nhi như hở hàm ếch, tim bẩm sinh, sứt môi,…

Các xét nghiệm chẩn đoán các bệnh dễ lây nhiễm từ mẹ sang con như HIV, viêm gan B,…Bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm để chẩn đoán nguy cơ mắc bệnh lan truyền từ mẹ. Nếu mẹ bị mắc viêm gan B ở trong giai đoạn này, trẻ sơ sinh khi sinh ra sẽ được tiêm phòng huyết thanh kháng viêm gan b và vắc xin viêm gan B trong vòng 24 giờ để hình thành một hệ miễn dịch khỏe mạnh chống lại các con virus nguy hiểm lây bệnh này.

Xét nghiệm đường huyết (hay xét nghiệm glucose) giúp kiểm tra lượng đường có trong máu của mẹ. Nếu mẹ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường trong thời kỳ mang thai thì sẽ được bác sĩ đưa ra một chế độ ăn uống hợp lý giảm lượng đường trong từng bữa ăn hằng ngày. Còn nếu mj mắc bệnh tiểu đường từ trước sẽ có tỷ lệ con gặp nhiều biến chứng cao khi chào đời.

Đọc thêm Chuyến Biến Của Thai 12 Tuần Tuổi Thế Nào Trong Bụng Mẹ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét