Thứ Tư, 30 tháng 10, 2019

Căng Tức Bụng Khi Mang Thai 3 Tháng Đầu Là Dấu Hiệu Gì?

Thông thường những cơn đau bụng âm ỉ đầu thai kì chỉ nói lên sự thay đổi để thích nghi của cơ thể khi bắt đầu có thai. Thế nhưng không phải lúc nào cũng như vậy. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Nguy hiểm tiềm ẩn trong những cơn đau


Đối với tháng đầu tiên của thai kỳ, việc đau bụng dưới lâm râm hết sức bình thường. Thế nhưng khi phát hiện đau bụng kèm những triệu chứng khác, rất có thể mẹ bầu đang gặp rắc rối.

Đau bụng dưới dữ dội, vùng kín ra máu đen như bã cà phê, buồn nôn, ói mửa, choáng váng, mệt mỏi, suy kiệt do chảy máu trong, ngất xỉu. Những dấu hiệu này cho thấy mẹ đang có khả năng mang thai ngoài tử cung.

Bạn có cảm giác đau bụng từng cơn không có dấu hiệu thuyên giảm thậm chí còn tăng lên. Những cơn đau lúc dồn dập rồi đột nhiên biến mất kèm theo máu tươi đóng thành cục. Rất có thể mẹ đối diện với nguy cơ sảy thai.


Những bệnh lý khiến bụng đau căng tức khi mang thai:


Nhiễm trùng đường tiết niệu


Khi mang thai, kích cỡ của tử cung to hơn so với bình thường, chèn lên bàng quang khiến nước tiểu khó thoát ra ngoài hơn. Đây là lý do bà bầu hay bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Biểu hiện của nhiễm trùng dường tiết niệu bao gồm đau vùng bàng quang, đau khi đi tiểu hay buồn đi tiểu thường xuyên.

Nhiễm trùng được tiết niệu nếu không được chữa thì sẽ dẫn tới nhiễm trùng thận, tăng nguy cơ sinh non và em bé nhẹ cân. Để phòng ngừa, mẹ nên uống nhiều nước, chọn và mặc quần áo rộng rãi thoáng mát, vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục và đi tiểu ngay khi cảm thấy buồn tiểu.

Tiền sản giật


Đau bụng dưới liên tục, kèm theo huyết áp tăng, chân tay và cơ thể bị phù nề là những biểu hiện của tiền sản giật. Trường hợp này rất nguy hiểm, nguy cơ tử vong cao cho mẹ và bé, do đó khi gặp những dấu hiệu này thì cần đi cấp cứu ngay.

Sảy thai


Một ít trường hợp đau bụng dưới khi mang thai cũng là dấu hiệu của sảy thai. Chảy máu từ âm đạo là triệu chứng đầu tiên. Những cơn đau dưới bụng khi mang thai xuất hiện nhiều hơn giống như triệu chứng tiền kinh nguyệt. Ngoài ra cũng có những dấu hiệu khác kèm theo như xuất huyết và đau lưng.



Đọc thêm bài viết khác cùng chủ đề tại Lý Giải Hiện Tượng Căng Tức Bụng Khi Mang Thai 3 Tháng Đầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét