Thứ Tư, 16 tháng 10, 2019

Ngày Rụng Trứng Có Phải Ngày Dễ Thụ Thai Nhất?

Cách tính ngày rụng trứng dựa vào chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ được coi là phương pháp cơ bản và thông dụng nhất để thụ thai hoặc tránh thai.

Ngày rụng trứng dễ thụ thai nhất?


Theo lý thuyết, ngày dễ thụ thai nhất là ngày rụng trứng, tuy nhiên, do tinh trùng có thể tồn tại đến 5 ngày và trứng tồn tại tới 24 giờ nên thời gian dễ thụ thai có thể tới 6 ngày.

Khả năng thụ thai của người vợ sẽ bắt đầu tăng vào ngày thứ 10, sau đó đạt đỉnh vào ngày thứ 14, giảm dần trong 1-2 ngày sau đó.

Do đó, bạn cần nhớ cơ hội thụ thai tăng lên đáng kể nếu quan hệ tình dục vào trước ngày rụng trứng 1, 2 ngày và bao gồm cả trong ngày rụng trứng.

Ngoài ra, việc quan hệ vào ngày rụng trứng hay không cũng không giúp ích gì cho việc mang thai theo ý muốn (con trai hoặc con gái) như nhiều người vẫn đang ngộ nhận.
Ngày Rụng Trứng


Dấu hiệu tự nhiên báo rụng trứng


Để dễ dàng dự đoán chính xác ngày rụng trứng, các chị em có thể theo dõi thêm các dấu hiệu dưới đây:

- Nhiệt độ cơ thể tăng lên 0,5-1 độ C so với nhiệt độ thông thường

- Xuất hiện chất nhầy cổ tử cung, tiết dịch âm đạo mỏng, co giãn, có màu giống lòng trắng trứng sống

- Đau ngực, đầy hơi, đau nhói vùng bụng hoặc chuột rút chân

- Ham muốn tình dục tăng cao

- Có thể xuất hiện đốm máu nhẹ

Ngoài ra, nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt không đều, tính ngày sợ không chính xác thì có một biện pháp đó là dùng que thử rụng trứng có bán ở các nhà thuốc. Nguyên lý của que thử trứng rụng là kiểm tra lượng hormone lutein hóa (LH) trong nước tiểu của bạn có tăng hay không. Một lượng nhỏ LH luôn xuất hiện trong nước tiểu của phụ nữ nhưng nồng độ LH sẽ tăng từ 2 – 5 lần trước thời điểm rụng trứng tầm 1 – 2 ngày.


Đây là thời điểm dễ thụ thai nhất trong chu kỳ kinh nguyệt, vì vậy bạn cần theo dõi để thực hiện theo kế hoạch của mình nhé. Để tìm hiểu thêm một số vấn đề có liên quan, bạn có thể tham khảo thêm bài viết Tìm Hiểu Về Chu Kỳ Rụng Trứng nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét