Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

Các dấu hiệu mang thai sớm nhất

Khi nghi ngờ mình có dấu hiệu mang thai, đa số chị em sẽ theo dõi chu kỳ kinh nguyệt để suy đoán khả năng mang thai của mình. Nhưng bên cạnh theo dõi chu kỳ, vẫn có những dấu hiệu mang thai khác mà không phải bạn gái nào cũng biết. Cùng tìm hiểu xem chúng là gì nhé!

dấu hiệu mang thai

1. Đau ngực là dấu hiệu mang thai đầu tiên


Tăng kích thước, nhạy cảm hơn tại vòng một là một trong những dấu hiệu mang thai đầu tiên của thời kỳ mang bầu. Sau khi thụ thai 1-2 tuần, người phụ nữ bắt đầu xuất hiện hiện tượng này, họ sẽ cảm thấy tưng tức và nhạy cảm hơn mỗi khi chạm vào ngực. Biểu hiện này cũng có thể xảy ra khi bạn chuẩn bị đến ngày.

2. Buồn nôn


Hiện tượng buồn nôn và nôn có thể xuất hiện chỉ sau thụ thai vài ngày, thường được gọi là nghén. Triệu chứng nghén thường xảy ra vào buổi sáng, nhưng cũng có thể xảy ra vào bất kỳ lúc nào, ngày cũng như đêm.

3. Chóng mặt hoặc ngất xỉu


Không có gì lạ nếu thỉnh thoảng bạn cảm thấy váng đầu hoặc chóng mặt trong khi mang thai. Thời kỳ này, hệ thống tim mạch của bạn trải qua những thay đổi lớn: nhịp tim của tăng lên, tốc độ bơm máu của tim nhanh hơn, và lượng máu trong cơ thể tăng 40-45%. Trong thai kỳ bình thường, huyết áp của bạn giảm dần trong thời gian đầu, đạt mức thấp nhất ở khoảng giữa thai kỳ. Sau đó bắt đầu tăng và trở về bình thường vào cuối thai kỳ.


Hầu như, hệ thống tim mạch và thần kinh của bạn có thể điều chỉnh để phù hợp với tất cả những thay đổi này vào mọi thời điểm. Tuy nhiên, đôi khi sự điều chỉnh là không kịp thời và làm cho bạn có cảm giác choáng váng hay hơi chóng mặt. Nếu bạn thực sự ngất đi, đó có thể là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe nào đó nghiêm trọng hơn và bạn nên đi khám bác sĩ.

4. Hiện tượng đau bụng khi mang thai


Nếu bạn thấy bụng xuất hiện những cơn đau nhẹ thì có thể đó là biểu hiện tử cung đang mở rộng để sẵn sàng đón em bé ra đời. Đây không phải là dấu hiệu mang thai phổ biến nhưng vẫn có thể gặp ở một số chị em.

5. Đau lưng cũng là dấu hiệu mang thai


Nếu bạn cảm thấy phần thắt lưng xuất hiện cơn đau nhức hoặc mỏi dọc sống lưng thì có thể là dấu hiệu dây chằng đang giãn ra để chuẩn bị chào đón sự hiện diện của em bé trong bụng.



Trên đây là 5 dấu hiệu mang thai khác mà bạn có thể theo dõi để dự đoán xác suất mang thai của mình. Tuy nhiên, để có kết quả chính xác, bạn vẫn nên đến kiểm tra tại bệnh viện hoặc các trung tâm y tế gần nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét