Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Những dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh mẹ bầu cần biết

Càng gần đến ngày sinh, hẳn mẹ bầu nào cũng càng lo lắng, hồi hộp không biết khi nào thì con yêu ra đời. Hôm nay mẹ Suri sẽ tư vấn cho các mẹ một số dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh cơ bản để các mẹ theo dõi và chuẩn bị tâm lý dần dần nhé!


dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh


Đầu tiên, bụng bầu sẽ tụt xuống thấp


Vài tuần trước ngày sinh, các mẹ bầu mới sinh con so sẽ cảm thấy bụng mình có hiện tượng hạ dần xuống. Do lúc này em bé đã chuyển dần vào trong khung xương chậu để chuẩn bị cho ngày chào đời. Bụng bầu tụt xuống cũng tạo áp lực đè lên bàng quang làm mẹ bầu thấy mắc tiểu thường xuyên hơn. Hãy đi tiểu bất cứ khi nào mắc, đừng nhịn không tốt nhé!

Dịch âm đạo sẽ ra nhiều và đặc hơn



Một dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh khác là mẹ bầu sẽ thấy âm đạo tiết dịch nhiều và đặc hơn. Đôi khi dịch này còn lẫn cả chút máu hồng hồng.


Co thắt cổ tử cung là một dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh



Trong tháng cuối của thai kỳ, đôi khi các mẹ bầu sẽ cảm nhận thấy cơn co thắt tử cung xuất hiện. Đây có thể chỉ là cơn đau giả, chưa phải dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh. Nhưng nếu chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày dự sinh, các cơn đau sẽ xuất hiện mạnh hơn, dồn dập hơn, lúc này dù mẹ bầu có massage bụng cũng không thấy đỡ. Như vậy có nghĩa chỉ còn vài giờ nữa em bé sẽ chào đời.


Dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh chuẩn nhất là vỡ ối



Nước ối trong bụng mẹ bầu có tác dụng bao quanh, bảo vệ thai nhi. Nếu nước ối xuất hiện, tức là em bé đã chuẩn bị ra đời. Đây có thể được xem là dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh chính xác nhát. Lúc này mẹ bầu cần lập tức đến ngay bệnh viện để nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ các bác sĩ và y tá nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét