Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2015

Có cần tránh quan hệ khi mang thai?

Nhiều người cho rằng, quan hệ khi mang thai là điều không nên, vì sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn của thai nhi. Nhưng một số khác lại giữ ý kiến quan hệ khi mang thai là việc hoàn toàn bình thường. Vậy quan điểm nào là đúng? Hôm nay mẹ Suri sẽ chia sẻ với các mẹ về đề tài khá nhạy cảm này nhé!

quan hệ khi mang thai


Quan hệ khi mang thai có an toàn?


Câu trả lời là có. Quan hệ khi mang thai vẫn sẽ an toàn nếu được thực hiện đúng cách. Trong suốt thời gian mang thai, nếu thai kỳ bạn “bình thường” việc quan hệ tình dục là an toàn và bạn không phải lo lắng sẽ ảnh hưởng đến em bé.
Nhưng nếu thai phụ được bác sĩ chẩn đoán có khả năng sinh non hoặc sẩy thai cao, việc quan hệ khi mang thai cần nên tránh.

Quan hệ khi mang thai có dẫn đến sẩy thai không?


Lý do hàng đầu khiến nhiều cặp vợ chồng ngần ngại quan hệ khi mang thai là do tâm lý e sợ sẩy thai. Thực chất, khi quan hệ, dương vật của người chồng không chạm được đến thai nhi, tinh dịch cũng không vào được tử cung vì lúc này, tử cung sẽ bị một nút nhầy bao quanh. Tử cung co bóp khi có khoái cảm cũng không ảnh hưởng gì đến thai nhi.
Một số trường hợp sẩy thai sau khi quan hệ đa phần là do có sự bất thường trong sự phát triển của thai nhi.

Có cần dùng bao cao su quan hệ khi mang thai không?


Khi mang thai, người vợ vẫn có khả năng nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục từ người chồng. Các căn bệnh này sẽ ảnh hưởng đến thai kỳ gây nhiễm trùng ối, vỡ ối sớm, sinh non,… Do vậy, nếu chắc chắn rằng người chồng không bị bất kỳ bệnh lây truyền qua đường tình dục nào, có thể không sử dụng bao cao su quan hệ khi mang thai. Ngược lại, nếu không chắc chắn, hãy dùng bao cao su để bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của cả mẹ và em bé.

Có thể quan hệ bằng miệng khi mang thai?


Có thể. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng người chồng không bị Herpes miệng. Quan hệ bằng miệng có thể làm lây truyền virus Herpes vào đường sinh dục của người vợ, gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét