Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Thụ tinh trong ống nghiệm là gì?

Với những gia đình đang gặp khó khăn trong chuyện sinh em bé, tìm đến thụ tinh trong ống nghiệm có lẽ là giải pháp cuối cùng của họ. Nhưng mẹ Suri nghĩ chưa hẳn gia đình nào cũng hiểu rõ về phương pháp thụ thai này. Nên hôm nay mẹ Suri sẽ chia sẻ với mọi người vốn kiến thức ít ỏi mình biết nhé!

Thụ tinh trong ống nghiệm là gì?


Thụ tinh trong ống nghiệm là một phương pháp thụ tinh theo đó trứng được thụ tinh bằng tinh trùng bên ngoài cơ thể, trong ống nghiệm. Đây là phương pháp được áp dụng sau khi đã thử mọi cách thụ thai mà vẫn không thành công.

thụ tinh trong ống nghiệm là gì

Quá trình thụ tinh trong ống nghiệm


Người được thụ tinh sẽ được tiêm thuốc để kích thích trứng lớn. Khi trứng lớn sẽ được hút ra khi đã chín nhưng chưa tự phóng. 36 giờ sau, trứng sẽ được lấy ra bằng kim qua đường âm đạo. Trứng này sẽ được cho thụ tinh với tinh trùng đã lấy từ trước. Thụ tinh xong trứng sẽ được đưa lại vào tử cung người phụ nữ.

Tỉ lệ thành công của thụ tinh trong ống nghiệm


Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm sẽ mang lại cho các cặp vợ chồng hiếm muộn 35% cơ hội thành công. Một nghiên cứu của Pháp ước tính có 66% bệnh nhân bắt đầu áp dụng phương pháp thụ tinh này và cuối cùng đã sinh con (40% trong quá trình điều trị bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm tại trung tâm và 26% sau khi gián đoạn thụ tinh trong ống nghiệm).

Thụ tinh trong ống nghiệm được coi là cứu cánh cho các cặp hiếm muộn bởi khả năng vượt trội mà nó sở hữu. Cụ thể, mọi trục trặc liên quan tới quá trình sinh nở, bao gồm các vấn đề ở cơ quan sinh sản nữ cũng như chất lượng tinh trùng thấp ở nam giới đều dễ dàng được khắc phục. Do đó, nếu vẫn đang tìm kiếm cơ hội chào đón thiên thần bé nhỏ, các bạn có thể tìm đến những bệnh viện uy tín và thử áp dụng phương pháp này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét