Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

NHỮNG DẤU HIỆU SẮP SINH EM BÉ MẸ BẦU CẦN BIẾT

Vào những ngày cuối thai kỳ, mẹ bầu nào cũng lo lắng, băn khoăn không biết đâu là dấu hiệu sắp sinh. Để chuẩn bị tâm lý cho mình, mẹ bầu hãy nhớ rõ 5 dấu hiệu sắp sinh cơ bản nhất như sau:


dấu hiệu sắp sinh


1. Bụng bầu tụt xuống thấp

Những mẹ bầu mới sinh lần đầu sẽ cảm nhận rất rõ dấu hiệu này. Em bé đã chuyển dần xuống để sẵn sàng ra đời trong 1-2 tuần tới. Mẹ bầu có thể quan sát dấu hiệu này bằng cách nhìn xem ngực còn chạm phần trên của bụng nữa hay không? Nếu thấy hiện tượng này thì mẹ chuẩn bị tâm lý được rồi đấy.

2. Đi tiểu nhiều lần

Cùng với việc thai nhi hạ xuống thấp là áp lực của nó lên bàng quang ngày một nhiều hơn, khiến mẹ bầu thường xuyên thấy buồn tiểu. Hãy đi tiểu bất cứ khi nào thấy mắc, đừng nhịn sẽ không tốt cho sức khỏe hai mẹ con.

3. Tiêu chảy cũng là dấu hiệu sắp sinh

Gần đến ngày sinh, những kích thích tố khi sinh nở sẽ tác động lên ruột và gây ra đau bụng, khiến mẹ bầu đi phân lỏng và đi thường xuyên. Theo các nghiên cứu khoa học thì đây là hiện tượng tốt vì cơ thể đang đào thải cặn bã trong ruột để em bé chuẩn bị chào đời.

4. Co thắt tử cung

Giai đoạn cuối thai kỳ, mẹ bầu sẽ cảm nhận các cơn co thắt tử cung xuất hiện thường xuyên. Chúng kéo dài khoảng 30 giây và dồn dập hơn nghĩa là ca sinh nở sắp bắt đầu. Các cơn đau này sẽ bắt đầu ở mức độ nhẹ, ngắn và tăng dần lên cho đến khi sinh.

5. Vỡ nước ối là dấu hiệu sắp sinh chính xác nhất

Sau khi xuất hiện những cơn co thắt tử cung là hiện tượng vỡ nước ối. Nước ối chảy ra ào ạt là dấu hiệu sắp sinh cho thấy em bé sẽ chào đời chỉ trong vài giờ nữa. Lúc này mẹ bầu hãy đến bệnh viện ngay để chuẩn bị gặp mặt con yêu của mình nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét