Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

101 dấu hiệu nhận biết bạn đã có có thai


Chậm kinh chưa phải là dấu hiệu có thai sớm nhất, nhưng có thể là dấu hiệu gần như chắc chắn nhất, nó là hằng số không đổi khi được kết hợp với các dấu hiệu có thai khác (biến số – dễ thay đổi – người này có – người kia không có).

Nguyên nhân của chậm kinh – có thể bạn đã có thai. Bào thai sẽ tiết ra nội tiết tố hCG vào trong máu của mẹ. HCG sẽ báo cho cơ thể bạn ngừng chu kỳ kinh nguyệt và cảnh báo với bạn rằng bạn đã là một thai phụ. Còn rất nhiều nguyên nhân khác dẫn đến chậm kinh. Nhưng nếu như chậm kinh kèm theo những dấu hiệu dưới đây, có thể bạn đã có bầu rồi đấy

Dấu hiệu có thai sớm nhất - Chảy máu âm đạo

Sớm nhất: ngày thứ 5 sau khi quan hệ – Muộn nhất: 15 ngày sau khi quan hệ. Có người xuất hiện triệu trứng này trong cả vài tháng.

Hiện tượng chảy chút máu ở âm đạo là một trong những dấu hiệu có thai phổ biến trong những tuần đầu của thai kỳ. Có tới 75% các bà mẹ có thể xuất hiện triệu trứng này. Nó được gọi là máu báo thai. Hiện tượng chảy máu trong những ngày đầu có thai, báo hiệu trứng đã vào làm tổ trong tử cung, và máu là do lớp niêm mạc tử cung bong ra. Máu có thể màu hồng nhạt, kéo dài vài ngày. Đi kèm với ra máu có thể là những cơn đau bụng dưới lâm râm, đau tức ngực, chán ăn …

Ra máu khi mang bầu nên làm gì?


– Dùng ngay băng vệ sinh để biết lượng máu và máu màu gì. Nhiều bà bầu bị ra máu mầu nâu và kéo dài vài tuần. Đi khám bác sĩ có kê thuốc ổn định nội tiết.

– Thử beta HGC của máu. Nếu > 5 thì là bạn đã có thai

– Không đi siêu âm đặc biệt là siêu âm dầu dò khi thấy máu và nghi ngờ có thai. Vì lúc này có thể thai còn quá bé và việc siêu âm ảnh hưởng đến thai. Nếu có đi thì cũng nên dùng cách siêu âm ổ bụng.

– Tĩnh dưỡng, tránh vận động mạnh như đi xe đạp, leo cầu thang, làm việc nặng, tránh đi lại nhiều…

– Thực tế nhiều bà mẹ có bầu 3 tháng đầu vẫn có kinh nguyệt vì lượng hormon cơ thể tiết ra ngăn chặn rụng trứng chưa ổn định. Và vẫn sinh em bé khỏe mạnh bình thường. Nên cho dù có ra máu nhiều và rơi đúng kỳ kinh nguyệt, đi khám không có vấn đề gì thì mẹ cũng không cần quá lo lắng nhé.

Mệt mỏi, chóng mặt, khó thở khi có thai


Sớm nhất: tuần đầu tiên sau khi trứng được thu tinh – Muộn nhất: 3 tháng đầu

Một trong những dấu hiệu có thai sớm nhất đó là mệt mỏi, chóng mặt, khó thở. Mẹ bầu có thể gặp triệu trứng này khi thai 1 tuần tuổi hoặc muộn hơn là sau khi đã trễ kinh. Đó là do sự gia tăng hooc môn progesterone trong cơ thể. Ngoài ra do cơ thể phải tạo ra nhiều máu hơn để đem chất dinh dưỡng đến cho thai. Hệ thống tim mạch cũng có những thay đổi lớn làm cho nhịp tim tăng, tốc độ bơm máu của tim tăng làm tim đập nhanh và lượng máu của cơ thể cũng tăng 40-45%. Do vậy, hệ thống tim mạch và thần kinh phải có những điều chỉnh liên tục để phù hợp với những thay đổi này, một khi sự điều chỉnh không diễn ra kịp thời sẽ gây ra hiện tượng chóng mặt kèm mệt mỏi, khó thở khi có thai tuần đầu. Tuy nhiên, có một số ít người hoàn toàn cảm thấy không mệt mỏi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét