Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Thức ăn cho bà bầu - 4 món cháo giúp an thai tốt

Thời kỳ mang thai mẹ nào cũng mong con mình khỏe mạnh và phát triển bình thường. Tuy nhiên không phải mẹ cũng khỏe mạnh trong thời kỳ mang thai cả. Nếu mẹ nào có dấu hiệu động thai hay tiền sử bị động thai. Đừng bỏ qua những thức ăn cho bà bầu an thai hữu ích dưới đây nhé!

Dưới đây là một số thức ăn an thai rất tốt cho bà bầu mà chúng tôi tổn hợp lại. Hãy tham khảo dinh dưỡng và áp dụng ngay chế độ dinh dưỡng cho bà bầu để thai nhi phát triển khỏe mạnh nhé các mẹ.

CHÁO CÁ CHÉP

thức ăn cho bà bầu

Nguyên liệu chuẩn bị nấu món cháo cá chép

Cá chép 1 con (khoảng 500g)

Gạo nếp 100g

Hành, gừng, bột gia vị vừa đủ.

Hướng dẫn cách làm món cháo cá chép

Gừng rửa sạch giã nhỏ, cá chép làm sạch ướp gừng, mắm, muối khoảng 20 phút. Sau đó cho cá chép, gạo nếp vào nồi thêm 500ml nước ninh cho gạo nếp thật nhừ. Nêm nếm gia vị vừa ăn và cho hành (thái nhỏ) vào. Các mẹ nên ăn ngày 1 lần, cần ăn liền 10 ngày.

CHÁO ĐẬU ĐEN GẠO NẾP

Chuẩn bị gạo nếp 100g, đậu đen 30g. Đầu tiên gạo đậu vo rửa sạch cho vào nồi với 1 lít nước nấu thành cháo loãng. Nêm nếm vừa ăn. Các mẹ ăn theo bữa.

CHÁO ĐẬU ĐEN DÂY TƠ HỒNG

Các mẹ chuẩn bị cho thức ăn an thai cháo đậu đen dây tơ hồng này gồm: đậu đen 50g, dây tơ hồng 30g, gạo ngon 100g.

Cách làm: mẹ bầu dùng túi vải đựng dây tơ hồng, bỏ vào nấu chung với gạo. Đậu đen vo sạch, đổ nước vừa đủ nấu cháo loãng. Ăn món cháo này theo bữa.

CHÁO GÀ GẠO NẾP

dinh dưỡng cho bà bầu

Chuẩn bị gà mái 1 con, gạo nếp vừa đủ.

Cách làm: gà làm sạch, thái miếng cho vào nồi đổ nước hầm. Sau đó cho gạo nếp đã vo sạch vào nấu cháo. Ăn món gà gạo nếp thường xuyên có tác dụng an thai. Cháo gà gạo nếp thích hợp với phụ nữ bị động thai.

3 MÓN NƯỚC GIÚP AN THAI TỐT

NƯỚC LÁ KHOAI SỌ
Mẹ có thể lấy 1 nắm lá khoai sọ, rửa thật sạch rồi thái nhỏ, phơi khô. Mỗi lần dùng bạn lấy sắc với nửa lít nước đến khi cạn còn 1/4, ngày uống 2 lần.

Bài thuốc này có tác dụng an thai rất tốt. Bên cạnh đó món nước khoai lá sọ còn có tác dụng cải thiện tâm trạng, xua tan muộn phiền khi bầu bí.

NƯỚC HẠT SEN TRẦN BÌ TÍA TÔ

Nguyên liệu chuẩn bị: tía tô (tô ngạnh) 10g, trần bì 6g, hạt sen 60g.

Cách làm: hạt sen bạn bỏ tâm bóc màng cho vào nồi đất, đổ nước vừa đủ, đun nhỏ lửa. Đến khi gần chín cho cây tía tô, trần bì vào, đun tiếp đến khi hạt sen chín nhừ là được. Ăn hạt sen và uống nước ngày 2 lần sẽ rất tốt cho thai nhi.

NƯỚC LÁ SEN

Bạn cần chuẩn bị lá sen 100g, đường đỏ 30g.

Lá sen bạn nên rửa sạch rồi thái nhỏ, cho vào nồi thêm 300ml nước đun sôi kỹ chắt lấy 200ml nước lá sen đặc, bỏ bã. Sau đó cho đường đỏ vào đun sôi lại là được. Các mẹ bầu nên chia làm 3 lần uống trong ngày, cần uống liền 3 ngày.

Hi vọng với những thức ăn cho bà bầu giúp an thai mà chúng tôi tổng hợp giới thiệu đến các mẹ. Sẽ giúp ích đến việc lựa chọn thức đơn an thai, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và an toàn. Chúc các mẹ bầu thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét