Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Phương pháp nghe nhạc cho trẻ sơ sinh

Âm nhạc cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Do đó việc cho bé nghe nhạc từ những năm đầu đời có tác động rất lớn đến sự phát triển về cả thể chất lẫn tinh thần của bé.

Lợi ích của nhạc cho trẻ sơ sinh?

Theo nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy nghe nhạc giúp tăng cường trí nhớ, sự tập trung và khả năng ngôn ngữ sau này. Và theo một nghiên cứu gần đây, âm nhạc thậm chí còn giúp phát triển thể chất ở trẻ sinh non.

Trong bụng mẹ, nhiều bé đã sớm được làm quen với âm nhạc, những bản nhạc thiếu nhi vui tươi, những bài hát cổ điển nhẹ nhàng,… Do đó sau khi sinh, các bà cũng nên duy trì thói quen này vì âm nhạc đem lại cho trẻ nhiều tác dụng tuyệt vời. Khi trẻ lớn hơn và khi não bộ của trẻ phát triển, âm nhạc giúp trẻ khả năng kiểm soát cảm xúc tốt hơn cũng như kích thích trí não và phát triển trí tuệ.

nhac cho tre so sinh va tre nho

Cho trẻ nghe nhạc thế nào?

Hãy bắt đầu sớm: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng trẻ sơ sinh ghi nhớ và yêu thích những giai điệu đã được nghe khi còn trong bụng mẹ. Do đó, nếu mẹ có thói quen cho con nghe nhạc lúc mang thai nên duy trì sau khi sinh bé. Những bản nhạc cho trẻ sơ sinh đa dạng, mẹ nên cho bé nghe lại, đặc biệt những bài hát thường nghe lúc mang thai, bé sẽ thấy quen thuộc khi nghe nhạc điệu.

Không nghe những giai điệu buồn: Trẻ em 5 tháng có thể phân biệt được bài hát lạc quan hay buồn bã. Tiến sĩ Douglas Gentile (ĐH bang Iowa) cho biết: “ Những giai điệu tiêu cực có thể tác động bé, cũng như những giai điệu nhẹ nhàng có thể xoa dịu, giúp bé cảm thấy thoải mái, an tâm hơn.”

Nghe lại bài hát: Để bé nghe nhạc hoặc hát những bài hát ru cho bé cùng một bài nhạc và thời điểm trong ngày sẽ giúp bé tạo thành thói quen và vẽ nên một lộ trình thú vị cho bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét