Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Chữa hăm tã thông thường và hăm tã do nấm

Và nếu các mẹ đã làm mọi thứ để bảo vệ con yêu nhưng kết quả bé vẫn bị hăm tã thì sẽ có một vài cách giúp tình trạng trở nên khá hơn bằng những phương pháp…hoàn toàn tự nhiên

1. Cách trị hăm tã - Để làn da con được khô thoáng

Một trong những phương pháp hiệu quả nhất mà các mẹ có thể làm là để mông trần cho con, không cho con mặc tã giấy hay tã vải, để vùng da bị hăm của con được sạch sẽ, khô thoáng. Hãy để các con “tạm biệt” với tã một lúc. Đồng thời, mẹ cũng nên sử dụng các loại ga trải giường bằng chất liệu có thể giặt sạch. Ngoài ra, hãy để con được chơi thoải mái với mông trần trong khoảng 30 phút và nhớ dọn sạch những thứ có thể nguy hiểm đến con nhé. Nếu thời tiết ấm áp, mẹ nên đưa con ra ngoài và cho con phơi nắng! Vitamin D là một liều thuốc tự nhiên rất công hiệu đấy!

2. Làm dịu da bị hăm tã

Khi con bị bất cứ loại hăm tã nào, phần da bị hăm của con sẽ rất đau. Mẹ có thể giúp làm dịu vùng da này bằng cách làm giảm sự cọ xát giữa da và tã (ví dụ sử dụng phấn bột thảo dược cho trẻ em để xức cho con chẳng hạn). Điều này cũng sẽ giúp làn da của con được “hô hấp” và dần lành lại.

Tuy nhiên, các mẹ cũng chỉ nên sử dụng các sản phẩm hoàn toàn từ tự nhiên để không gây hại thêm hay làm rát da con. Có rất nhiều sản phẩm chứa các loại thảo dược và dầu như kẽm oxit có thể bảo vệ và làm lành da hiệu quả. Những sản phẩm này có thể giúp con cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

3. Chuyển hướng điều trị

Nếu những vết hăm đỏ không biến mất khi mẹ đã sử dụng tất cả các cách trên, các mẹ có thể nghĩ đến trường hợp con bị hăm do nhiễm nấm. Cách điều trị thông thường sẽ không có tác dụng với trường hợp này. Điều các mẹ cần là chuyển sang điều trị nấm.

Có rất nhiều loại thuốc không cần kê đơn có hiệu quả trong việc chống nấm cho con, nhưng mình không khuyến nghị dùng phương pháp này. Những loại nấm có thể kháng thuốc và con dễ bị tái hăm dữ dội hơn nếu sử dụng thuốc quá nhiều. Thêm vào đó, các loại thuốc chống nấm thông thường – cả thuốc thoa tại chỗ cũng vậy – thường được chuyển hóa qua gan, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến gan của con, dẫn đến những vấn đề khác về sức khỏe. Tốt nhất các mẹ nên sử dụng những phương pháp tự nhiên để chữa nấm cho con.
hăm tã

Dầu dừa, banking soda và giấm táo pha loãng đều có thuộc tính chống nấm. Những loại thảo dược có thuộc tính chống nấm được sử dụng trong các loại kem và thuốc mỡ chống hăm cũng có tác dụng rất tốt trong việc chống lại hăm tã do nấm gây ra.

Cuối cùng nếu không tự tin thì cách tốt nhất là mẹ hãy mang bé đến khám bác sĩ nhé.

Các mẹ có mẹo hay lời khuyên nào để phân biệt các loại hăm tã thông thường và hăm tã do nấm men, cùng cách điều trị chúng không? Hãy chia sẻ cùng mình trong mục bình luận dưới đây nhé! Rất vui được lắng nghe câu chuyện của các mẹ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét