Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Chuột rút khi mang thai

Khi mang thai cơ thể có nhiều sự thay đổi, lúc này người phụ nữ thường hay bị chuột rút, gặp những tổn thương về tĩnh mạch, hay cơ thể luôn có cảm giác nóng nực. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý những biện pháp giúp ngăn ngừa và làm giảm sự khó chịu của 3 vấn đề thường gặp trên.
Chuột rút khi mang thai là hiện tượng các cơ co rút, đau nhói bất ngờ xảy đến, chủ yếu ở cơ bắp chân hoặc bàn chân. Chuột rút thường xảy ra vào ban đêm, và thường đến trong thời kỳ mang thai. Hiện nay vẫn chưa xác định được nguyên nhân gây ra hiện tượng này.
Biện pháp phòng tránh chuột rút khi mang thai

Mẹ bầu nên thường xuyên tập thể dục nhẹ nhàng, chú trọng phần chân và mắt cá chân. Việc này giúp cải thiện quá trình lưu thông mấu và giúp ngăn chặn các cơn co rút khó chịu. Dưới đây là một vài bài tập chân cho các bạn tham khảo:
Xoay bàn chân trái 8 lần theo chiều kim đồng hồ, sau đó xoay ngược lại. Lặp lại tương tự với chân bên phải.
Thực hiện động tác gập và duỗi chân lên xuống 3o lần thật nhanh và mạnh.

Giảm cơn đau do chuột rút

Khi bị chuột rút, bạn nên chà sát mạnh vào vùng bị đau, và kéo ngón chân của mình về phía mắt cá chân. Lưu ý, còn nhiều cách trị chuột rút khác nhau, nhưng trước khi thực hiện bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc những người có kinh nghiệm

Biện pháp phòng tránh chuột rút khi mang thai

  • Không nên đứng quá lâu
  • Không ngồi bắt chéo chân
  • Nên có chế độ ăn hợp lý để tránh tăng cân quá nhiều
  • Ngồi với tư thế chân đưa lên cao nhất có thể sẽ giúp giảm cảm giác khó chịu.
  • Khi ngủ nên đặt chân cao hơn các phần khác của cơ thể.
  • Dùng loại quần hỗ trợ bắp chân của bạn.
  • Hàng ngày, bạn nên tập các bài tập dành riêng cho chân, kết hợp với những bài tập trước sinh khác như đi bộ, bơi lội, yoga cho bà bầu…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét