Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Mẹo thay tã bỉm cho bé

Một số mẹo khi thay tã bỉm cho trẻ sơ sinh

      - Thay tã thường xuyên sẽ tránh hăm tã. Nếu tã bị dính phân, hãy thay tã ngay càng sớm càng tốt, vì chúng rất dễ gây hăm tã.

      - Phân biệt được sự khác nhau giữa hăm tã thông thường và hăm tã kèm nhiễm nấm, để có cách xử lý riêng biệt..

      - Giải quyết thành thục những rắc rối khi thay tã. Nếu bé hay nhắng lên trong khi bạn thay tã, hãy đặt sẵn những vật thu hút chú ý cho bé ở chỗ thay tã như: treo tranh ảnh hoặc gương để bé nhìn vào, hoặc cho bé một món đồ chơi nhỏ để chơi trong khi bạn làm việc.

      - Dự trữ đủ tã sạch hoặc phải giặt tã thường xuyên, để bạn không bao giờ bị thiếu tã. Trẻ sơ sinh có thể tè ướt nhiều đến mức phải thay khoảng 14 cái tã vải mỗi ngày. Do đó, nếu bạn giặt tã hàng ngày, chúng tôi khuyên bạn hãy mua khoảng 18 cái tã cho trẻ sơ sinh. Nếu bạn muốn để cả đống rồi mới giặt hoặc cách ngày bạn mới giặt một lần, nên mua khoảng hai đến ba tá tã vải.

      - Nếu bạn dùng xô để đựng tã bẩn, nên lót một lớp lót vào xô để ngăn mùi hôi và tránh nước tiểu ở tã bẩn dính vào xô. Một số người đổ nước vào trong xô đựng tã vì nghĩ rằng nó sẽ làm giảm mùi hôi và sạch các vết bẩn, nhưng không nên làm vậy, nó có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ nếu chẳng may bé ngã vào, phương pháp này còn làm tã chóng hỏng và gây ra các vết ố bẩn. Cách tốt nhất để tránh các vết ố bẩn là ngâm tã cho một hay hai giờ trước khi giặt.

      - Hãy vui vẻ: Việc thay tã bỉm cho trẻ sơ sinh là cơ hội tốt để bạn trò chuyện riêng với bé. Hãy nói chuyện với bé, hát cho bé nghe, chỉ ra các bộ phận trên cơ thể cho bé và giải thích cho bé việc bạn đang làm. Sau khi em bé của bạn đã sạch sẽ, hãy hát một vài bài hát đơn giản, chơi một trò chơi nhỏ {như: "itsy bitsy Spider" hoặc "Head, vai, đầu gối và ngón chân." Chơi một chút Peekaboo hoặc patty bánh,} và hai mẹ con dành cho nhau một nụ hôn trước khi kết thúc.
      tã bỉm cho trẻ sơ sinh

      Thay tã ở ngoài đường

          - Khi ra khỏi nhà, nên mang theo một túi riêng để đựng tã bỉm cho trẻ sơ sinh bị bẩn cho đến khi bạn về nhà. Túi này nên là loại túi chống thấm nước để giúp giảm mùi hôi.

          - Bạn có thể xếp riêng vào từng túi nhỏ, mỗi túi nhỏ đựng một chiếc tã sạch và một vài cái khăn lau, đủ dùng cho một lần thay tã. Mỗi khi cần thay tã cho bé, chỉ cần lấy đồ sạch ra và cho đồ bẩn vào túi nhỏ này.

          - Cách khác, bạn có thể mang một cái túi lớn để đựng tất cả các tã bẩn.

          - Một cách nữa là dùng túi có hai ngăn, đặt các đồ dùng sạch ở ngăn đồ khô và những đồ bẩn ở ngăn đồ ướt.

           - Đối với khăn lau, nếu bạn không dùng loại khăn lau dùng một lần, bạn có thể mang loại khăn lau được làm ẩm sẵn cho vào túi riêng,. Hoặc bạn có thể mang khăn lau khô, kèm thêm một bình xịt nhỏ chứa ít dung dịch tẩy rửa nhẹ. (khi cần dùng khăn, chỉ cần xịt dung dịch lên khăn khô này.)

          - Nếu bạn dùng cả quần đóng bỉm, nhớ mang thêm cả loại quần này, trong trường hợp quần bé mặc bị bẩn.
          Suckhoebe.com

          Không có nhận xét nào:

          Đăng nhận xét