Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Âm nhạc ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Khi cha mẹ được hỏi, “Tại sao họ nghĩ rằng con của họ cần một nền giáo dục âm nhạc”, thường những câu trả lời phổ biến sẽ là “Con tôi được thể hiện tài năng hay lợi ích” hoặc “Con tôi yêu thích học âm nhạc”. Trên thực tế, âm nhạc còn làm nhiều hơn thế rất nhiều, bài viết này sẽ tập trung vào vấn đề âm nhạc có mối liên hệ thân thiết với sức khỏe trẻ nhỏ.

Có nhiều nghiên cứu khoa học vô tận về chủ đề về hiệu quả của một nền giáo dục nhạc cho trẻ sơ sinh. Khi nói về chủ đề này, đầu tiên chúng ta sẽ bắt đầu với sức mạnh âm thanh của nhạc cụ, mà tiêu biểu là Piano, Organ hay Violin.

nhạc cho bé

Ngay khi còn bé, trẻ em bắt đầu ca hát từ khi còn rất trẻ một cách tự nhiên ngay cả khi không khuyến khích. Khi họ hát hay thậm chí chỉ phát ra giai điệu “ư e” khi bé chưa biết nói, thì lúc ấy trẻ đang phát triển tài năng của mình và mối quan hệ giữa âm nhạc và trẻ em bắt đầu. Âm nhạc và sự phát triển não trẻ đang quá liên hệ chặt chẽ đó là không thể chối cãi. Ca hát và / hoặc chơi một nhạc cụ kích thích cả hai nửa của bộ não cùng một lúc. Vì khi vừa hát vừa chơi một nhạc cụ đồng nghĩa với việc phía bên não trái – đại diện cho sự suy nghĩ logic và bên não phải – đại diện cho sự sáng tạo phải làm việc cùng nhau. Điều này rất tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ.

Khi âm nhạc kết thân với sức khỏe

Ca hát và hay chơi bất cứ nhạc cụ hơi cũng đã được chứng minh để cải thiện hệ thống hô hấp của trẻ. Đây là chỉ cần thêm bằng chứng cho thấy âm nhạc và sức khỏe của trẻ em có liên quan rất chặt chẽ. Ngoài các lợi ích tim mạch, ca hát luyện cơ cổ họng và thanh quản. Các lợi ích khác của giáo dục âm nhạc được rằng con bạn sẽ phát triển thêm nhiều thính lực, một bộ nhớ tốt hơn, một cảm giác nhịp điệu, và một cảm giác về thời gian và tiến độ. Hơn thế nữa âm nhạc cũng đồng thời giúp bé giỏi các môn học như: ngôn ngữ, toán học và khoa học nhanh hơn so với những đứa trẻ khác. Đây là một ví dụ về cả hai mặt của não bộ được đào tạo để làm việc cùng nhau.
nhạc cho trẻ sơ sinh

Bé sẽ học giỏi hơn nhờ sự phát triển cả 2 cầu não

Ca hát cũng có một tác động tích cực đối với trẻ hay nói lắp. Thực tế là trong khi hát, các từ được nghe một cách chậm rãi, giúp cho đứa trẻ phát âm âm thanh và âm tiết riêng biệt chính xác hơn. Nói cách khác, ca hát cũng là cách chữa bệnh cho các bé nói lắp.

Sau bài viết này, âm nhạc đã chứng mình rằng không chỉ giải trí nó còn có sự ảnh hưởng tích cực và quan trọng trong đời sống và sức khỏe của trẻ nhỏ. Thế nên, hãy nên cho bé tiếp xúc với âm nhạc cho trẻ sơ sinh để bé có được sự phát triển vượt trội thể chất lẫn tinh thần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét