Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Dấu hiệu dễ nhận biết khi mang thai

Dấu hiệu nhận biết có thai

Để nhận biết là mình đã mang thai, chị em không nên căn cứ vào dấu hiệu ợ hơi mà cần “lắng nghe”cơ thể mình một cách kỹ càng. Nếu các bộ phận trên cơ thể “phát tín hiệu” bằng các triệu chứng dưới đây thì có nghĩa là bạn đã có thai.
Vòng một nhạy cảm bất thường

Hormone thai kỳ tăng cao khiến vòng ngực – bộ phận quan trọng đảm nhiệm vai trò tiết sữa – cũng bắt đầu chuẩn bị cho sự phát triển của thai nhi. Vòng một sẽ trở lên to hơn, đau tức, sưng, ngứa ngáy, núm vú cũng dần sẫm màu hơn. Các dấu hiệu mang thai này ngày càng rõ rệt trong những tháng tiếp theo, kèm theo đó là hiện tượng rạn da ở vùng ngực.

Triệu chứng ốm nghén của mẹ bầu khi mang thai

Ở những tuần đầu tiên của thai kỳ, nếu bạn cảm thấy buồn nôn, khó chịu khi ngửi mùi nồng, chán ăn hoặc thèm ăn “điên cuồng” một món nào đó thì có nghĩa là thai nhi đang ổn định trong tử cung và bạn bắt đầu bước vào thời kỳ ốm nghén. Với từng người khác nhau mà ốm nghén dữ dội hay nhẹ nhàng. Nhưng đa phần đều xuất hiện các triệu chứng ốm nghén nổi bật như: nôn ói, buồn ngủ, mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, thèm ăn đồ chua, đồ ngọt,….
Xuất hiện đốm máu ở quần chíp

Đây được gọi là hiện tượng ra máu báo. Nguyên nhân là do vào ngày thứ 7 – 10 sau khi trứng thụ tinh, phôi thai di chuyển về tử cung làm tổ. Quá trình cấy tế bào vào niêm mạc tử cung để tạo ra nhau thai sẽ gây ra một vài vết thương nhỏ, dẫn đến chảy máu. Nhiều chị em nhầm tưởng là máu kinh nhưng trên thực tế chúng hoàn toàn khác nhau. Máu báo thường có màu hồng đỏ nhạt và chỉ xuất hiện từng đốm nhỏ trong vòng 1 – 2 ngày. Trong khi đó, máu kinh có màu đỏ đen, ra liên tục từ 3 – 7 ngày.
dau hieu co thai - om nghen

Buồn nôn, mệt mỏi,.. là những dấu hiệu nổi bật khi bạn có thai.

Tâm trạng nhạy cảm - dấu hiệu nhận biết có thai dễ nhận biết

Tâm trạng của bạn bỗng trở lên “sáng nắng, chiều mưa, trưa thất thường” khiến mọi người xung quanh cũng quay “mòng mòng” theo. Bạn cảm thấy khó chịu trong mọi chuyện, hay suy nghĩ, cằn nhằn và rất khó để kiểm soát cảm xúc của mình. Sở dĩ như vậy là do tâm trạng chịu ảnh hưởng của các hormone thai kỳ.
Đau lưng, chuột rút

Lưng và chân là hai bộ phận chịu tác động khá nhiều của quá trình mang thai. Sự lớn lên của tử cung gây ra một áp lực đối với lưng và chân khiến cho các dây chằng ở vùng này bắt đầu co giãn dần. Đó là lý do mà ở những tuần đầu có thai, bạn thường cảm thây đau mỏi vùng lưng, dọc thắt lưng và bị chuột rút ở chân.

Chậm kinh - dấu hiệu có thai quan trọng

Một trong các dấu hiệu có thai quan trọng nhất là việc chậm kinh. Đối với những người có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn thì khi chậm kinh, sẽ nghĩ ngay tới trường hợp mình đang mang thai. Còn với các chị em có một chu kỳ không đều, việc tính toán số ngày chậm kinh thường khó hơn. Vì thế mà bạn cần để ý tới chu kỳ kinh gần nhất của mình, nếu kỳ kinh tiếp theo đến trễ hơn 5 – 7 ngày, thì bạn nên mua que thử thai về thử luôn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét